Cắm ghép implant là công nghệ mang tính cách mạng trong ngành nha, mở ra một kỉ nguyên mới cho phục hồi răng mất. Ở Việt Nam kể từ khi ca cấy ghép implant đầu tiên được thực hiện năm 1994 tại bệnh viện răng hàm mặt trung ương thành phố Hồ Chí Minh. Ngành cấy ghép implant đã có những phát triển vượt bậc cả về lượng lẫn về chất. Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng hiệu quả, thẩm mỹ ăn nhai như răng thật và bền vững lâu dài. Hãy cùng với nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu cụ thể về những lợi ích cũng như để biết cấy ghép implant có đau không.


Cấu tạo của răng Implant nha khoa
Cấu tạo của răng Implant nha khoa


Cấu tạo của răng Implant nha khoa

Trụ Implant:  hay còn gọi là trụ titanium làm từ chất liệu Titan có  hình thon dài, bề mặt có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều, giúp cho khả năng tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này nhanh nhất và chắc chắn nhất. Trụ implant được đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân và có chức năng như một chân răng.

Tin xem nhiều: cấy ghép implant có đau không

Trên thế giới, ca cấy ghép implant đầu tiên được thực hiện năm 1965 cách đây hơn 50 năm. Trong suốt thời gian ấy người ta theo dõi và đánh giá sự tồn tại của các implant đầu tiên. Độ bền của implant nha khoa được ghi nhận, năm 2005 tức là 40 năm sau cây implant đầu tiên nói riêng và các cây implant khác cùng thời điểm vẫn đảm nhiệm được vai trò và chức năng cơ bản của một răng giả.

Tại Việt Nam implant nha khoa lần đầu được triển khai năm 1994. Cho tới nay bệnh nhân mặc dù đã lung lay và hư hỏng hầu hết các răng thật xung quanh nhưng chiếc răng implant vẫn chắc chắn. Thậm chí khi các răng xung quanh đã được nhổ đi nó còn là điểm lưu giữ cho một hàm giả tháo lắp bám vào chắc chắn và ổn định hơn.

---Xem thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Như vậy có thể nói rằng implant có độ sự ổn định, bền vững, có thể sử dụng ăn nhai lâu dài. Răng implant có thể bền vững suốt đời thay vì có tuổi sử dụng hạn chế như các phương pháp làm răng giả khác. Những ưu điểm về độ bền đặc trưng thường do sự ưu việt của vật liệu chế tạo implant và công nghệ cắm ghép mang lại. Chính vì vậy, chi phí điều trị bằng phương pháp này cao hơn, kĩ thuật phức tạp hơn và thời gian điều trị lâu hơn các loại răng giả khác.Abutment: Được ví như thân răng, có hình trụ hai đầu. Đầu dưới được thiết kế khít sát với miệng của Implant, đầu trên là lỗ vào của vít để bắt chặt trụ này vào miệng của Implant, có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

Răng sứ: Sau khi tích hợp xương với Implant, tùy vào tình trạng xương hàm như thế nào và BS sẽ quyết định gắn răng sứ ngay hay đợi một thời gian rồi gắn răng sứ.

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng hiệu quả

Phương pháp cấy ghép Implant là cách hiệu quả nhất để tạo ra một chiếc răng mới có đầy đủ chức năng thay thế cho chiếc răng bị mất. Trụ được làm từ hợp chất Titanium kết vào xương hàm để tạo thành một nền vững chắc cho việc thay răng mà không có ảnh hưởng gì tới cơ thể của bạn.  Bên cạnh đó, các răng sứ được cấy ghép lên trên có màu sắc tự nhiên như răng thật nên bạn sẽ cảm thấy tự tin như đang sở hữu chiếc răng thật của chính mình.

Cấy ghép răng implant là một phương pháp nha khoa tân tiến nhất theo công nghệ Châu Âu. Việc cấy ghép Implant nên được thực hiện ở cơ sở nha khoa uy tín bởi nó đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cũng như tay nghề của Bs rất cao. Cơ sở nha khoa thực hiện cấy ghép Implant phải đáp ứng những yêu cầu về y tế như:

– Có giấy phép hành nghề cấy ghép Implant

– Có đội ngũ BS tay nghề cao

– Có trang thiết bị hiện đại

Với những thông tin về trồng răng bằng phương pháp implant sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan. Nếu vẫn còn băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu về công nghệ cấy ghép răng 3D Simplant mới nhất, bạn hãy liên hệ với nha khoa Đăng Lưu để được các bác sỹ tư vấn chi tiết nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top