Giảm cân bằng khoai lang có hiệu quả không? Thân hình thon gọn và săn chắc luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, đối với những thân hình mập mạp quá khổ thì đây thực sự là điều xa xỉ. Vậy có cách nào giảm cân mà không gây hại cho sức khỏe không? bọc răng sứ ở đâu tốt

Tại sao khoai lang giảm cân được? 

Khoai lang là một loại thực phẩm rất dễ tìm, cực rẻ tiền mà lại chứa đựng vô vàn dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong khoai lang có chứa các vitamin, protein, axit amin, tinh bột, magie, sắt, kẽm, canxi… có khả năng chống oxy hóa, làm đẹp da, tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh. 

Lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây, vì thế ăn khoai lang sẽ giúp ta có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Khoai tây hoàn toàn không chứa cholesterol và chất béo nên có thể hạn chế quá trình chuyển đổi thành mỡ tích tụ trong cơ thể. Thêm vào đó, khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng hấp thụ nước và tăng cảm giác no, ngăn ngừa tích tụ chất béo. 

Giảm cân bằng khoai lang - 3 cách làm hiệu quả nhất-1
Giảm cân bằng khoai lang có tốt không*

Nhiều nghiên cứu khác cho rằng, khoai lang còn chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ nên làm tăng cảm giác no. Khoai lang còn có khả năng kiểm soát tốc độ tăng đường huyết, và ổn định lượng đường trong máu. Vì vậy mà, giảm cân bằng khoai lang là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay. Vậy ăn khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả? 

3 cách giảm cân bằng khoai lang bạn nên học hỏi 

Ăn khoai lang nướng giảm cân 

Trong mục ăn khoai nướng giảm cân, chúng tôi xin được giải đáp vấn đề ăn khoai lang nướng có giảm cân không? Câu trả lời là có thể giúp giảm cân bằng khoai lang. Tuy nhiên khi ăn khoai nướng chúng ta cần lưu ý nướng kỹ khoai cho tới khi khoai chín, bóc sạch vỏ đen bên ngoài. Khoai lang nướng rất thơm, ngọt, bở và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mặc dù vậy chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều khoai lang nướng để tránh những tác động không tốt đến sức khoẻ nhé. 

Ăn khoai lang luộc giảm cân 

Đến đây, chắc chắn ai cũng biết ăn khoai lang luộc có giảm cân phải không ạ? Đây là món ăn thông dụng nhất từ khoai lang. Tuy nhiên đối với món khoai lang luộc này, bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ giúp luộc khoai lang ngon hơn. Khi luộc khoai bạn nhớ cho thêm 1 ít muối và đổ nước vừa ngập khoai lang, không nên cho quá nhiều nước sẽ luộc khoai lâu chín và khoai sẽ không bở. 

Giảm cân bằng khoai lang - 3 cách làm hiệu quả nhất-2
Ăn khoai lang luộc giảm cân hiệu quả*

Ăn cháo khoai lang giảm cân 

Bên cạnh món khoai lang luộc, khoai lang nướng, bạn có thể bổ sung vào thực đơn các món ăn từ khoai lang để giảm béo bằng cháo yến mạch khoai lang. Yến mạch là một loại ngũ cốc có trong danh sách giảm cân, khi kết hợp yến mạch với khoai lang để nấu cháo sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn, thay đổi khẩu vị mà không cảm thấy chán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nấu cháo khoai lang với sữa không đường, cháo khoai lang với thịt ức gà… 

Những lưu ý khi ăn khoai lang giảm cân 

Bạn nên ăn khoai lang có màu trắng thay vì màu tím vì khoai lang trắng có chứa nhiều chất giúp cho cơ thể bạn chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Chỉ nên ăn khoai lang luộc và hấp, các loại khoai lang chiên xào thực sự có tác dụng không tốt với cơ thể. Dầu mỡ dùng để chiên xào khoai lang có thể khiến cho cơ thể bạn ngày càng béo hơn đấy. 

Không nên ăn khoai lang nướng thay vì khói bụi trong than sẽ làm cho củ khoai lang không còn hợp vệ sinh nữa và có thể gây nên các bệnh vô cùng nguy hiểm. 

Trong lúc giảm cân với khoai lang bạn có thể ăn kết hợp với các loại trái cây khác trừ quả hồng. Hồng kết hợp với khoai sẽ lên men axit làm bào mòn dạ dày, tăng tiết axit vị gây ra kết tủa, hại dạ dày và hoàn toàn có thể dẫn tới các triệu chứng loét dạ dày. 

Mong rằng với những thông tin về vấn đề giảm cân bằng khoai lang mà chúng tôi chia sẽ trên đây. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho quá trình giảm cân của mình hiệu quả hơn.
 
Top