Cải thiện tình trạng răng thưa cũng là một trong các bệnh lý thuộc về khớp cắn có tác động lớn đến tính thẩm mỹ. Bọc răng sứ là biện pháp chữa vấn đề răng thưa tốt hơn nhiều so với công nghệ hàn trám thẩm mỹ thông thường. Theo đó, bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu năm sẽ căn cứ vào nhiều tác nhân. Một vài thông tin sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một phương pháp phục hình cho răng thưa phù hợp.

Những lựa chọn để khắc phục răng thưa

Tùy mức độ và nguyên nhân thưa răng của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp phục hồi phù hợp. Ngoài bọc sứ, bạn còn có thể chọn trám răng thẩm mỹ, điều trị niềng răng hoặc điều trị kết hợp giữa niềng và phục hình răng. Bạn hãy đến nha khoa để để được thăm khám và tư vấn chính xác, chọn giải pháp khắc phục thưa răng hiệu quả nhất. Thông tin bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay. 


+ Trám răng: Đây là phương pháp dùng vật liệu composite (màu sắc tương đồng với màu răng) để tạo hình cạnh răng xóa đi khe răng thưa. Trám răng thẩm mỹ khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng chỉ trong vòng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Nhưng, chỉ những trường hợp răng thưa nhẹ khoảng 1mm – áp dụng các này mới phù hợp. Thế răng bình thường, răng không xấu, không xỉn màu thì bạn chỉ cần trám để tiết kiệm chi phí, thời gian và không phải mài răng, xâm lấn răng thật.

+ Niềng răng – chỉnh nha: Là dùng các mắc cài gắn trên răng, các khay niềng tháo lắp để tạo lực kéo di chuyển răng sát khít đều đặn với nhau như mong muốn. Niềng răng có thể khắc phục răng thưa hiệu quả lâu dài nhưng thời gian điều trị dài và mất chi phí cao. Nếu răng thưa trên 2mm, thưa nhiều răng thì niềng răng là cách tốt nhất để khắc phục.

Trám răng và bọc răng sứ là như thế nào?

Đây là hai thao tác cơ bản để điều trị các vấn đề về răng. Trám răng là việc bác sĩ sử dụng chất composite có màu giống với màu của men răng để gắn và cố định lên khoảng răng bị gãy, vỡ…có kích cỡ nhỏ hơn 2mm. Trám răng có độ bền tương đối và sau một thời gian bạn cần phải thay miếng trám.

Bọc răng sứ là răng của bạn sẽ được bác sĩ tiến hành mài cùi răng, thông thường là mài lớp men răng và một phần ngà răng. Sau đó mão răng sứ sẽ được chế tạo và chụp lên chiếc răng đã được mài cùi. Với răng thưa, bạn sẽ phải bọc răng sứ cho 2 răng cửa, thân răng sứ thiết kế to hơn so với răng thật nhằm che đi khuyết điểm kẽ thưa. Độ bền của răng có thể từ 5-15 năm tùy theo loại răng sứ bạn lựa chọn, và hiệu quả thẩm mỹ cũng vậy. Răng sứ không kim loại sẽ cao hơn răng sứ kim loại.


Một trong những ưu điểm của bọc răng sứ so với trám răng là tính thẩm mỹ cao như răng thật. Hàn răng cơ bản là việc đắp vật liệu lên trên bề mặt răng nên sau một thời gian do tác động của axit và thực phẩm sẽ bị chuyển màu khá mất thẩm mỹ.
 
Top