Bác sĩ ơi, tôi bất cẩn bị ngã và bị mẻ răng. Hiện tại, với tình trạng răng của mình tôi không biết nên trám răng cửa hay có nên bọc răng sứ không? Hiện tại tôi gặp phải nhiều bất tiện do răng cửa bị mẻ, cắn nhai không tự nhiên, cười cũng không được thẩm mỹ nên muốn khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Mong bác sĩ đưa ra lời khuyên hợp lý cho tình trạng của tôi. Cảm ơn! 

Nguyên nhân khiến răng bị sứt mẻ

Thiếu hụt canxi trong men răng có thể làm cho răng dễ bị phá vỡ khi có tác động từ bên ngoài hoặc răng bị sâucũng có thể làm mất sự liên kết giữ các mô răng, khiến cho các mô răng bị phá hủy dẫn đến vỡ, mẻ. Vấn đề bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền nhiều khách hàng tìm hiểu. 

- Do có ngoại lực tác động từ bên ngoài như chấn thương từ va đập mạnh hoặc do tác động của lực cắn, nhai, đặc biệt là đối với những răng bản thân đã yếu do thiếu canxi. Địa chỉ nha khoa bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội

- Hiện tượng nghiến răng trong lúc ngủ cũng khiến răng bị bào mòn dần dần và vỡ mẻ.

Như vậy, khi cấu trúc răng bị yếu đi, chỉ cần có sự tác động từ bên ngoài thì nguy cơ vỡ mẻ là không tránh khỏi và việc điều trị khi răng sứt mẻ là điều cần thiết không những đảm bảo ăn nhai tốt hạn chế tổn thương răng lan rộng hơn, hạn chế vi khuẩn tấn công, mà còn trả lại tính thẩm mỹ cho hàm răng, nụ cười.

Bọc răng sứ khắc phục răng bị gãy vỡ

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp bạn phục hình và cải thiện hàm răng trong các trường hợp răng bị bể nhiều, răng đã chữa tủy, răng bị lệch lạc, thưa,…với màu sắc và hình dáng giống  răng thật. Bằng cách sử dụng các vật liệu, tạo ra mão răng và chụp lên răng thật, bọc răng sứ sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao, đồ bền, chắc và khả năng ăn, nhai giống như răng thật của bạn. So với phương pháp trám răng, bọc răng sứ đem lại nhiều ưu điểm vượt trội: 

- Về độ bền, tuổi thọ của răng.

- Có rất nhiều vật liệu được sử dụng để tạo ra chiếc răng bọc sứ. Răng sứ gồm có 2 dòng: dòng răng sứ kim loại và dòng răng toàn sứ không kim loại. trong đó nhóm răng sứ không kim loại đem lại nhiều ưu điểm vượt trội cả về tính thẩm mỹ, khả năng tương thích sinh học và độ bền.


- Với những dòng răng sứ như: răng sứ Zirconia, Cercon, Nacera, Ceramill,.. được cấu tạo từ những vật liệu cực bền, khiến cho răng có thể chịu được lực gấp 4,5 lần so với răng thật. bạn có thể ăn, nhai tùy thích mà không lo răng bị vỡ, mẻ hay bong như đối với các miếng trám răng.

- Bọc răng sứ cũng đem lại kết quả phục hình bền vững, tuổi thọ của răng có thể kéo dài đến hàng chục năm, thậm chí là cả đời.
 
Top