Từ trước đến này, niềng răng mắc cài vẫn luôn được các chuyên gia nha khoa hàng đầu nhận định là phương pháp chỉnh nha mang nhiều giá trị nhất và là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là khi gắn lên mặt ngoài của răng trong suốt thời gian điều trị sẽ bị lộ, gây mất thẩm mỹ. Trước nhu cầu thẩm mỹ cao, nhất là với những người thường xuyên phải giao tiếp, niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời để đáp ứng. Vậy niềng răng hô giá bao nhiêu và hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Khái Niệm Về Phương Pháp Niềng Răng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ chuyên môn được dùng trong nha khoa, một cách dễ hiểu thì đây là phương pháp dựa vào lực kéo được tạo ra từ các khí cụ đặc biệt như mắc cài, khay niềng hoặc hàm tháo lắp, để từ đó sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng, cả về phương, thế và chiều, để đưa khớp cắn của hàm răng về đúng tỷ lệ.


Chính nhờ sự biến hóa này mà có nhiều người xem đây như là một phương pháp tạo ra “phép màu” lấy lại sự thẩm mỹ cho hàm răng xấu xí mà tưởng chừng như gắn bó cả đời không thể cải tạo lại được.

Tại sao giá niềng răng mặt trong cao hơn so với mặt ngoài?

Bản thân niềng răng mắc cài đã vốn là kỹ thuật khó, niềng răng mặt trong lại càng phức tạp hơn. Dù đều sử dụng mắc cài để chỉnh răng, nhưng tính chất của hai kiểu niềng này lại khác nhau, dẫn đến chi phí thực hiện cũng chênh lệch đáng kể. Cụ thể:

Vị trí gắn mắc cài phức tạp: Thay vì việc gắn mắc cài ở bên ngoài bề mặt răng như phương pháp niềng răng thông thường, kỹ thuật niềng răng mặt trong buộc bác sĩ phải thực hiện gắn mắc cài ở bên trong mặt răng, phức tạp và khó nhìn hơn nhiều lần so với kỹ thuật truyền thống.

Kỹ thuật khó – Đòi hỏi bác sĩ phải là người có chuyên môn sâu: Niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào độ khó của kỹ thuật. Trong quá trình điều chỉnh mắc cài như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cung và tăng lực định kỳ cho mắc cài ở mặt trong bao giờ cũng “vất vả” hơn, phải sử dụng đến nhiều dụng cụ, thao tác cũng cần khéo léo hơn.


Do vậy, việc này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn sâu, kinh nghiệm giỏi để quá trình gắn mắc cài được chính xác. Đây là một yếu tố tác động đến niềng răng mặt trong giá bao nhiêu.

Vật liệu mắc cài sử dụng cao cấp hơn: Chính bởi vì kỹ thuật thực hiện cũng như vị trí gắn mắc cài khó khăn nên bác sĩ sẽ chủ định sử dụng loại mắc cài cao cấp hơn, độ chịu lực cao, bề mặt nhỏ gọn hơn để hạn chế tối đa những sai lệch và bất thường không đáng có. Loại mắc cài thường được sử dụng ở phương pháp này chính là mắc cài tự đóng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top