Răng mọc lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi không? Chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn biết điều đó.

Niềng răng tốt nhất ở giai đoạn nào?

Niềng răng nên được tiến hành từ 11-12 tuổi để mang lại kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng lâu dài, bạn nên đi khám và thực hiện niềng răng hô để loại bỏ những sự lệch lạc của răng và cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng lâu dài đã mọc hoàn chỉnh vì ở giai đoạn này, răng sẽ dễ di chuyển trong xương. 


Tuy nhiên, đối vơi những người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này. Lưu ý để tránh những nguy hiểm, chị em phụ nữ có thai không nên niềng răng vì lúc này nội tiết tố có dấu hiệu thay đổi nên nướu dễ bị viêm, dẫn đến vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn.

Niềng răng có an toàn không?

Niềng răng có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi niềng răng là một trong những kỹ thuật khó, cần nha sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, khí cụ chỉnh nha yêu cầu đảm bảo chất lượng và công nghệ tiên tiến. 


Đồng thời, bệnh nhân cũng phải có ý thức chăm sóc răng miệng một cách cẩn thận và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý. Một ca điều trị nếu không hội tụ những điều kiện cần thiết nêu trên thì rất có thể gây ra những nguy hiểm cho người bệnh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top