Tình trạng răng hô vẩu bằng cách nào hiệu quả là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Thực hiện niềng răng invisalign giá bao nhiêu có ai biết không?

Khắc phục tình trạng răng vẩu

Làm thế nào để chữa răng vẩu nhanh chóng và hiệu quả nhất? Đây là vấn đề mà mọi người đều rất quan tâm với mong muốn khắc phục được khuyết điểm này và sở hữu một hàm răng đều đẹp hơn. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của các kỹ thuật nha khoa đã khiến việc điều trị răng vẩu trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, niềng răng và làm răng sứ là hai phương pháp khắc phục răng vẩu hiệu quả nhất.
Khắc phục tình trạng răng vẩu
Khắc phục tình trạng răng vẩu
Niềng răng: là câu trả lời đầu tiên khi mọi người thắc mắc làm thế nào để răng hết vẩu. Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại sử dụng lực kéo từ các khí cụ nha khoa hoặc mắc cài gắn trên răng để nắn chỉnh, sắp xếp lại vị trí các răng đều đặn hơn trên cung hàm. Có nhiều phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay như: niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng…. Niềng răng đem lại hiệu quả khắc phục răng vẩu hiệu quả triệt để và có thể duy trì lâu dài, tuy nhiên thời gian thực hiện kéo dài từ 1-2 năm và chi phí điều trị cũng khá cao. Vậy, niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?
Bọc răng sứ: là giải pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiện đại được nhiều người ưa chuộng bởi mang lại vẻ thẩm mỹ cao cho người thực hiện. Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành mài đi chiếc răng thật nhỏ lại để làm cùi răng, sau đó dùng một chiếc mão răng sứ với hình dáng và màu sắc y như răng thật bọc lại hoàn toàn bên ngoài cùi răng giúp che lấp đi khuyết điểm tạo thành chiếc răng mới hoàn chỉnh sau phục hình. Tuy nhiên việc mài răng rất dễ gây ra xâm lấn và ảnh hưởng xấu đến răng thật do đó các bác sĩ sẽ hạn chế tối đa và chỉ chỉ định thực hiện trong trường hợp bắt buộc.
Nếu như niềng răng mang lại hiệu quả cao mà vẫn bảo tồn răng thật 100% cho những tình trạng răng vẩu toàn hàm thì đối với những trường hợp răng bị vẩu nhẹ, số lượng răng vẩu ít thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu giúp mọi người giải đáp thắc mắc làm thế nào để răng bớt vẩu giúp họ tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị. Trên thực tế, mỗi phương pháp đều mang những ưu nhược điểm riêng, tuỳ vào tình trạng răng vẩu của bạn, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn để bạn lựa chọn được một giải pháp điều trị thích hợp mang lại hiệu quả tối ưu. Tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để biết chính xác trong trường hợp của mình làm sao để răng hết vẩu.
Tg: Trang
 
Top