Phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Kỹ thuật niềng răng tự tin mang lại cho mọi người được nụ cười tự tin hơn.

Niềng răng bao lâu mang lại kết quả như ý muốn

Niềng răng mất bao lâu và liệu có phát sinh gì vấn đề gì không là điều mà hầu hết những người niềng răng đều để tâm. Sẽ rất phiền phức và thời gian trị liệu sẽ phải kéo dài hơn nếu như trước hay trong quá trình niềng răng bạn gặp các vấn đề về răng miệng. Trước khi thực hiện niềng răng bác sĩ thường phải thăm khám rất kỹ càng cho bạn, soi chụp tổng thể hàm mặt để vừa lên phác đồ điều trị vừa tìm ra những bệnh răng miệng đang “ủ” mà bạn chưa biết hoặc là biết mà chưa chữa trị. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải được điều trị trước khi mở đầu đeo niềng răng.

**** Tìm hiểu thêm: kỹ thuật trồng răng implant
Niềng răng bao lâu mang lại kết quả như ý muốn
Niềng răng bao lâu mang lại kết quả như ý muốn
Hơn thế nữa, niềng răng trong bao lâu sẽ khác nhau đối với từng trường hợp, khi răng nhiều, quá to, răng mọc không đều, răng vâu thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác di chuyển. Đây là yêu cầu của bác sĩ khi cần phải, nhưng cũng sẽ “ngốn” thêm của bạn mất ít nhất vài ngày nếu nhổ bỏ răng thuận lợi, không xuất huyết lâu.
Đặc biệt, niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng khấp khểnh ở mức độ nào rằng buộc. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới.

>>> Quan tâm thêm: niềng răng trong suốt giá bao nhiêu


Thông thường niềng răng mất bao lâu?

Một ca niềng răng thông thường tính từ ngày khởi đầu đeo niềng tới khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 1 năm rưỡi đến 2 năm. Khoảng thời gian này sẽ đc chia ra thành các mốc thời gian gồm:
– Mốc thời gian 1: Sắp xếp đều lại các răng trên hàm mất khoảng 2 tháng tới 6 tháng đầu
– Mốc thời gian 2: Căn chỉnh trục các răng mất từ 3 tháng đến 6 tháng
– Mốc thời gian 3: Căn chỉnh toàn bộ khớp cắn mất từ 6 tháng đến 9 tháng
– Mốc thời gian 4: Dữ vững sự ổn định của các răng mất thêm 6 tháng đến 9 tháng
Bạn đừng lầm tưởng rằng sau khoảng nửa năm răng đã đều đặn thì có thể tháo niềng, vì đó chỉ là thời gian sắp xếp răng. bác sĩ tại Nha Khoa Đăng Lưu tiết lộ rằng niềng răng mất bao lâu để muốn định hình răng khi thực hiện niềng răng cần được điều chỉnh trục răng, khớp cắn đúng đắn vị trí và sau đó phải mất thêm thời gian đeo để dữ nguyên, cho tới khi khuôn hàm và răng đã ổn định. Với giải pháp niềng răng mắc cài, những công đoạn này sẽ được áp dụng bằng kỹ thuật bảo đảm, cho hiệu quả tốt và lâu dài hơn. việc này lý giải tại sao có các trường hợp răng khấp khểnh nhẹ có thể xử lý kỹ thuật đơn giản hơn, nhưng đây khách hàng vẫn muốn áp dụng giải pháp niềng răng mắc cài, bởi điều họ muốn là 1 hàm răng đều chắc, lâu dài.
TG: Trang
 
Top