Răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ? băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. trồng răng sứ vĩnh viễn có mang lại hiệu quả hay không?

Răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ?

Răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ cần căn cứ vào nhiều yếu tố mới có thể có quyết định chính xác được, cụ thể như sau:
– Răng thưa nên niềng răng hay bọc răng sứ tùy thuộc vào tình trạng răng thưa: Bọc răng sứ chỉ nên áp dụng cho các trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ hoặc vừa, nếu khe thưa quá lớn thì bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, nếu răng bạn chỉ thưa một vài răng thì có thể lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng trường hợp thưa cả hàm thì nên niềng răng sẽ tốt hơn.
Răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ?
Răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ?
**** Bạn có biết: niềng răng trong suốt giá bao nhiêu

– Răng thưa nên niềng răng hay bọc răng sứ cần căn cứ vào hình dáng của răng: Nếu răng của bạn đều đặn, cân đối, răng có màu sắc và hình thể đẹp nhưng bị thưa thì có thể niềng răng hoặc bọc răng sứ cho cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Trường hợp răng của bạn bị thưa nhưng hình thể của răng xấu, màu sắc không đẹp thì có thể làm răng sứ cho răng thưa để cải thiện hình dáng răng, giúp răng đẹp hơn hoặc bạn cũng có thể lựa chọn niềng răng trước cho răng đều đặn rồi tiến hành bọc răng sứ sau để cải thiện tính thẩm mỹ của răng.
– Để biết răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ cần cân nhắc kỹ các ưu điểm, nhược điểm của từng phương pháp:
+ Bọc răng sứ cho răng thưa: Bọc răng sứ làm khít răng thưa mang lại hiệu quả cao, răng có hình dáng và màu sắc đẹp, khe thưa được làm đều khít hơn. Tình trạng răng to nhỏ không đều cũng được khắc phục hiệu quả nhờ phương pháp này. Thời gian bọc răng sứ nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 lần hẹn với bác sỹ là có thể hoàn thành, bệnh nhân không phải chờ đợi nhiều.
Hạn chế khi bọc răng sứ là phải mài răng, thao tác này có thể khiến răng bị xâm lấn nếu như mài không đúng tỉ lệ, lâu dần răng sẽ bị yếu dần đi và suy giảm khả năng ăn nhai.
+ Niềng răng thưa: Niềng răng mang lại hiệu quả cao, khắc phục được mọi tình trạng răng thưa, kết quả niềng răng duy trì dài lâu, răng không bị tái thưa. Niềng răng cũng là phương pháp bảo tồn răng tối đa, không cần mài răng nên không xâm lấn đến răng thật.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Hạn chế của niềng răng là chi phí tương đối cao và thời gian niềng răng khá lâu, nhiều bệnh nhân bận rộn hoặc do công việc nên không thể áp dụng phương pháp này.
Để có quyết định chính xác răng thưa nên niềng răng hay bọc sứ bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Bạn có thể lựa chọn Nha khoa Đăng Lưu để thực hiện bởi tại đây có đầy đủ các điều kiện cần thiết để điều trị cho bệnh nhân, hệ thống các máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy chụp X- quang Cone Beam CT 3D, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D, phần mềm thiết kế răng sứ 3D CAD/CAM….
TG: Trang
 
Top