Độ tuổi từ 18 – 25 là thời điểm mọc răng khôn, do không đủ vị trí cho răng mọc nên quá trình mọc răng khôn rất đau nhức. Nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất? Hướng dẫn cách chữa đau răng khôn với 3 trường hợp răng mọc lệch, ngang và ngược.

Mọc răng khôn đau nhẹ phải làm sao để điều trị?

Tùy thuộc vào thế răng khôn mọc và những ảnh hưởng của nó mà bị mọc răng khôn phải làm sao để có cách điều trị tốt nhất để tránh gây ra các tình trạng viêm nhiễm, sâu răng hôi miệng và viêm tủy răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận. Vấn đề bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu ai cũng nên biết. 


Mọc răng khôn mức độ nhẹ: Răng khôn trong quá trình mọc có thể gây sưng nướu, đau nhức, cứng hàm, gây khó khăn trong ăn nhai, tuy nhiên, khi răng khôn mọc thẳng không trùm lợi và không gây đau nhức quá nhiều thì có thể không cần thiết phải nhổ bỏ.

Bạn có thể thực hiện một số biện pháp dân gian để giảm đau như súc miệng bằng nước muối, nước trà xanh, chà xát tỏi – gừng vào chỗ đau…hoặc có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sỹ. Cảm giác đau nhức và sưng tấy sẽ kéo dài và chấm dứt sau một vài ngày.

Các cách chữa đau răng khôn bằng phương pháp tự nhiên

+ Chườm đá: Một trong những cách chữa đau răng khôn nhanh chóng, hiệu quả mà bạn nên biết đó là chườm đá. Bạn có thể sử dụng những viên đá ngay trong tủ lạnh nhà bạn, và bọc ra ngoài một chiếc khăn, sau đó bắt đầu chườm xung quanh vùng má tương ứng với vị trí mọc răng khôn bị đau.

+ Chanh tươi: Qủa chanh tươi rất dễ kiếm, và chỉ cần dùng một chút nước cốt chanh hòa tan một chút muối, lấy bông thâm dung dịch này chấm vào vùng đau do răng khôn gây ra. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ có tác dụng làm dịu nướu, giảm đau nhức do mọc răng khôn.


+ Hành tây: Hành có khả năng chống vi khuẩn, sát trùng nên đây là một cách chữa đau răng khôn hữu ích, được nhiều người biết đến và áp dụng theo. Bạn có thể nhai 1 miếng hành tây trong vài phút hoặc đặt miếng hành tây vào vùng mọc răng khôn, làm lại khoảng 3 lần/ngày, những cơn đau nhức có thể giảm đi rõ rệt.

+ Nước Trà xanh: Bạn có thể lấy một nắm lá trà xanh tươi, sau khi rửa sạch và hãm trong một bình nước đun sôi trong vòng 30 phút. Sau đó bạn có thể lấy để uống hoặc dùng làm súc miệng hàng ngày. Trà xanh có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, giảm đau nhức do mọc răng khôn.
 
Top