Em năm nay 21 tuổi, em sắp tốt nghiệp ra trường và đi làm, em đang có ý định chỉnh lại hàm răng xô lệch của mình để có được khuôn mặt và nụ cười thẩm mỹ hơn. Nhưng em lo niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu quá! Bởi nghe nói đây là phương pháp phức tạp, tốn thời gian và có chi phí áp dụng khá cao. Rất mong được tư vấn.

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

Bình thường bệnh nhân sẽ được các bác sỹ thăm khám, tính toán và đưa ra những chỉ định về việc phải nhổ bỏ đi bao nhiêu răng. Số răng bị nhổ đi có thể từ 4 – 8  chiếc. Việc chỉ định yêu cầu mổ cần sự tính toán tỉ mỉ và chính xác, tùy theo kinh nghiệm của bác sỹ mà sự tính toán và sắp xếp này có thể mang đến được những hiệu quả cao nhất hay không. Bên cạnh đó, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Thực tế đã chứng minh được rằng việc nhổ răng trước khi niềng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay các hoạt động nhai, cắn sau này của hàm. Với những phương pháp nhổ răng mới, hiện đại đi kèm công nghệ phát triển thì kỹ thuật nhổ răng đã giảm đau nhức đến mức thấp nhất cho các bệnh nhân của mình.

Đa phần khi nhổ răng các bệnh nhân đều sẽ được gây tê cục bộ nên trong quá trình thực hiện dường như bạn không hề cảm nhận được bất cứ đau nhức gì đến sau khi thuốc tê tan hết bạn có thể sẽ cảm thấy hơi ê buốt một chút, nhưng bạn  có thể yên tâm, cảm giác này thường không kéo dài và sẽ nhanh chóng dứt hẳn khi quá trình niềng răng dần ổn định.

Những Thực Phẩm Nên Ăn Khi Niềng Răng Chỉnh Nha

Các sản phẩm từ sữa: Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Các sản phẩm từ trứng: Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng.

Các loại bánh xốp mềm: Các loại bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể và không lo bị ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khi răng mới niềng.


Thức ăn chín mềm: Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn.

Rau xanh, củ quả: Bạn không thể thiết rau xanh trong suốt thời gian này. Vì thế ngoài chế biến súp bạn có thể luộc mềm rau củ quả để ăn kèm cháo hoặc cơm đều rất cần thiết. Các loại trái cây như: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố hoa quả cũng rất tốt cho răng.
 
Top