Răng thưa, răng lệch hay răng hô…khiến cho hàm răng của bạn mất đi tính thẩm mỹ, bạn không có đủ tự tin để thoải mái cười tươi, lúc này niềng răng chính là một giải pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, niềng răng mặt trong bao lâu mới hết đau? Đây là thắc mắc và cũng là lo lắng của rất nhiều người khi có nhu cầu niềng răng.

Niềng răng bao lâu mới hết đau?

Trong suốt quá trình niềng răng, nếu xuất hiện cảm giác đau thì nguyên nhân chủ yếu là do tác động của các dây cung, tạo nên áp lực răng, lực kéo của dây cung sẽ kéo các răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn trên cung hàm, chính vì thế khi các răng di chuyển, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhẹ. Vấn đề bọc răng sứ cercon có tốt không không ít người tìm hiểu. 


Trong khoảng thời gian đầu từ 5 – 10 ngày sau khi mới niềng răng, cảm giác đau, khó chịu sẽ xuất hiện nhiều hơn, sau đó bạn dần quen với mắc cài, cảm giác này sẽ chấm dứt. Trong khoảng thời gian này, bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng của mình thật cẩn thận, bạn có thể sử dụng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9% có sẵn tại những hiệu thuốc để súc miệng hàng ngày để giảm đau và sát trùng. 

Trong một số trường hợp mắc cài bị cấn vào má và môi gây tổn thương, chảy máu môi má bạn nên dùng sáp chỉnh nha để che vào vị trí mắc cài nơi bị đau, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Chỉ hướng chế độ ăn khi niềng răng hợp lý nhất

Khi mới bắt đầu niềng răng bao giờ bộ khí cụ cũng sẽ gây cảm giác vướng, cọ xát & khó chịu đối & má trong, nướu với lưỡi. Vì lực căng kéo bắt đầu tác động lên răng và xương hàm nên cảm giác đau nhức là chẳng thể hạn chế hết bệnh. Trong các ngày đầu tiên này, bạn nên giảm thiểu khiến lệch niềng, đứt niềng & khiến cho cảm giác nhức trở nên tệ hơn. Bảng chi phí niềng răng mắc cài tự đóng tại nha khoa sài gòn cần thơ.

Bạn nên chọn ăn các chiếc đồ ăn mềm như những món luộc, các mẫu sinh tố, nước ép rau củ quả & món chính là cháo, súp để không tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng. những mẫu đồ ăn này bạn nên dùng cho tới lúc ko còn thấy khó chịu & lạ lẫm & bộ khí cụ nữa.


Chế độ ăn khi niềng răng hợp lý: những sản phẩm từ sữa: phô mai, bơ mềm; các dòng bánh & thức uống khiến cho từ sữa, sữa chua…, các món ăn làm cho trong khoảng trứng, các mẫu bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm ko rắc hạt, Ngũ cốc, những loại mỳ, cơm nấu chín mềm, các món ăn mềm trong khoảng thịt: thịt băm viên, làm thịt hầm, giết gia cầm và hải sản, Rau quả: những món luộc, hấp, đậu phụ, những món nghiền như khoai tây…, Trái cây – táo, chuối, dung dịch ép trái cây, sinh tố, hoa quả...
 
Top