Bác sĩ có thể tư vấn giúp em răng thưa có nên niềng răng không và mất bao nhiêu thời gian ạ? Răng em bị thưa đặc biệt là răng cửa khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Không biết niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Răng bị thưa do nguyên nhân nào?

Trước hết, để đưa ra phương pháp điều trị có hiệu quả và phù hợp với từng người thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây thưa răng. Các nguyên nhân gây thưa răng có thể là:

- Tỷ lệ giữa kích thước răng và xương hàm không phù hợp: khi xương hàm quá rộng còn răng thì quá nhỏ dẫn đến khoảng trống giữa các răng rộng ra hơn bình thường. 

- Mất răng hoặc một số răng nhỏ quá cỡ so với bình thường cũng gây ra tình trạng răng thưa.

- Phanh môi phát triển quá mức dẫn đến khe thưa giữa 2 răng cửa.

- Do thói quen xấu như mút ngón tay có xu hướng kéo răng cửa về phía trước tạo ra khoảng răng thưa.

- Bệnh nha chu dẫn đến tiêu xương, răng lung lay bị xô lệch vị trí tạo ra khoảng trống giữa 2 răng.

Niềng răng khểnh mất bao lâu thì đạt hiệu quả cao?

Niềng răng khểnh mất bao lâu, điều quan trọng là các bác sĩ phải biết rõ tình trạng răng của bạn hiện ra sao. Nếu hàm răng của bạn chỉ phải niềng 2 chiếc răng khểnh thì sẽ nhanh hơn so với niềng răng cả hàm.

Thông thường, một ca niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 3 năm chứ không phải 1 – 2 tháng điều trị như một vài người đồn đoán. Trường hợp răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục?


Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn lại tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người, chuyên môn của bác sĩ nha khoa, loại khí cụ sử dụng, kỹ thuật niềng răng,…Do đó, bạn không nên quá vội vàng mà tháo niềng răng sớm bởi sau khi tháo niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top