Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, gây ra nhiều phiền toái cho người sở hữu. Răng khôn mọc thường gây đau nhức kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, vì có vai trò trong cấu trúc hàm nên nhiều người luôn băn khoăn có thể nhổ chiếc răng này khi thực hiện niềng răng không?

Tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng?

Răng khôn mọc tùy thuộc vào sự tăng trưởng của cơ thể, chúng phát triển ở các giai đoạn khác nhau ở mỗi người. 4 chiếc răng mọc ở 4 vị trí trong cùng của cấu trúc hàm, gần như không tham gia hoặc rất ít tham gia vào quá trình ăn nhai. Nhổ răng xong bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền? Chúng chỉ đóng vai trò là yếu tố thiết lập nên cấu trúc xương và ổn định tổ chức răng. Chính vì thế, khi niềng răng các bác sĩ luôn quan tâm đặc biệt đến những chiếc răng này, chúng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chỉnh nha cuối cùng. Vậy, tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng?
Giải thích tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng-1
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức
Thực tế, dù niềng răng hay không niềng răng thì quá trình nhổ răng khôn vẫn là điều cần thiết bởi:

- Những chiếc răng khôn cần nhiều thời gian để phát triển hơn những chiếc răng bình thường khác. Do đặc điểm nằm sâu phía trong hàm nên gây khó khăn trong quá tình vệ sinh, vi khuẩn dễ tích tự gây sâu răng. Những răng kế cận không tránh khỏi bị ảnh hưởng, khi răng khôn nhú ra khỏi nướu, vi khuẩn dễ dàng chui vào lớp mô mềm bên trong gây viêm nhiễm, sưng đau, có mùi hôi miệng. Nếu túi răng bao quanh thân răng vẫn tồn tại có thể tích dịch tạo nên các nang, phá hủy hệ xương răng xung quanh.

- Khi răng mọc chen chúc, xô lấn nhau, mọc quá dày và không đều thì việc nhổ răng khôn để tạo khoảng trống là điều cần thiết. Thông thường, các răng số 4 sẽ được chỉ định nhổ nhưng việc nhổ răng khôn sẽ tạo điều kiện để bảo tồn răng thật trên cung hàm đến mức tối đa. Răng khôn chiếm rất nhiều diện tích, hơn nữa chúng không có vai trò trên cung hàm nên việc nhổ răng khôn khi niềng răng là điều hoàn toàn phù hợp.

- Răng khôn hình thành rất khó kiểm soát. Nếu trong quá trình đeo niềng, răng khôn bắt đầu nhú, sẽ tác động lực xô răng kế cận, khiến răng này bị nghiêng, ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc răng. Kết quả là tác động tiêu cực đến kết quá niềng.  Đang mọc răng khôn thực hiện bọc răng sứ có tác hại gì không?

Nhổ răng khôn có đau không?

Bên cạnh thắc mắc tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng, lo lắng nhổ răng khôn sẽ gây đau nhức, khó chịu cũng khiến rất nhiều người e ngại. Tình trạng viêm nhiễm khi răng khôn mọc lệch khiến quá trình ăn nhai của bệnh nhân gặp khó khăn. Như vậy, nếu để càng lâu thì tình trạng này càng nghiêm trọng. Chỉ mất từ 10-15 phút để nhổ 1 chiếc răng khôn, và với công nghệ tiên tiến hiện nay, nhổ răng khôn không gây bất kỳ đau đớn nào. 
Giải thích tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng-2
Nhổ răng khôn trước khi niềng răng*
Điều cần thiết là người bệnh phải chọn nha khoa nhổ răng khôn uy tín. Bởi quá trình nhổ răng có đau hay không cũng như niềng răng có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào nha khoa đó. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng dịch vụ tại nha khoa, bác sĩ và quy trình thực hiện có đạt chuẩn hay không. Chỉ có như vậy bạn mới loại bỏ thắc mắc tại sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng.

Ngavvt
 
Top