Cấy ghép implant có đau không? Tôi bị mất răng và muốn thực hiện phục hình răng với phương pháp tốt nhất. Nghe nói hiện nay có phương pháp cấy ghép răng implant có thể duy trì kết quả đến trọn đời. Không biết thực hư thì cấy ghép implant có tốt không và quá trình thực hiện có gây đau không ạ? Mong được nha khoa sớm giải đáp! (Diễm Hương - Kiên Giang)

Chào Diễm Hương!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng mình đang gặp phải cũng như nguyện vọng phục hình răng về tại trung tâm nha khoa. Để giúp bạn trút bỏ thắc mắc cấy ghép implant có đau không cũng như hiểu hơn về phương pháp này, nha khoa xin được tư vấn như sau:
Kỹ thuật trồng răng tối ưu*

Cấy ghép implant là gì? Có tốt không?

Với nhu cầu phục hình răng bị mất nhằm hoàn thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ ngày càng cao, nhiều phương pháp trồng răng ra đời, được ứng dụng rộng rãi trong nha khoa. Trong đó, cấy ghép răng implant là phương pháp trồng răng được đánh giá cao nhất, các chuyên gia nha khoa khuyên người bị mất 1 hay nhiều răng, thậm chí mất răng nguyên hàm nên lựa chọn để hoàn chỉnh hàm răng của mình.

Cấy ghép implant nha khoa là hình thức bác sĩ sử dụng một trụ răng (chế tác bằng chất liệu titanium) vào vị trí mất răng. Trụ răng này có tác dụng như chân răng mới, rất bền chắc và ổn định, giúp răng có thể ăn nhai linh hoạt. Sau đó, một mão răng sứ có hình dạng, kích thước, màu sắc giống hệt răng thật được gắn lên trên trụ răng tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.
Phục hình răng cho trường hợp mất 1, nhiều hoặc nguyên hàm răng*
Không chỉ đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ đến hàng chục năm, cấy ghép implant còn giúp khách hàng ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, vấn đề răng bị xô lệch hiệu quả. Với một hàm răng hoàn chỉnh, bạn cũng không phải lo ngại các bệnh lý về răng miệng. Vậy cấy ghép implant có đau không?

Cấy ghép implant có đau không?

Cấy ghép implant là hình thức gây xâm lấn nên ít nhiều làm tổn thương đến vùng nướu, gây ê buốt các răng lân cận và khiến khách hàng cảm thấy đau đớn. Bên cạnh đó, việc xâm lấn trên còn gây chảy máu trong quá trình thực hiện và sau đó. Cũng chính điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo ngại vấn đề cấy ghép implant có đau không khi tham gia cấy ghép răng implant.

Thực tế hiện nay, với sự tiến bộ của công nghệ nha khoa, kỹ thuật cấy ghép răng hiện đại diễn ra nhanh chóng, an toàn và hạn chế tối đa cảm giác đau nhức cho người bệnh. Theo đó, trước khi tiến hành cấy ghép răng, bệnh nhân được bác sĩ gây tê hoặc gây mê cục bộ. Bạn sẽ không cảm giác được cấy ghép implant có đau không nữa. Từ đó, quá trình cắm trụ và gắn mão sứ thuận lợi, nhẹ nhàng hơn.
Cấy ghép implant xâm lấn nên ít nhiều gây đau đớn khi thực hiện*
Trên đây là lời giải đáp thắc mắc cấy ghép implant có đau không cũng như thông tin cơ bản về phương pháp này nha khoa muốn chia sẻ đến Diễm Hương. Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng giả tối ưu, song không phải ai cũng đủ điều kiện sức khỏe tham gia thực hiện. Do đó, bạn nên đến trực tiếp tại nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
 
Top