Trám răng laser tech có bền không? Trám răng là phương pháp phục hình răng bị sứt mẻ, gãy vỡ…trở nên đều đặn và chắc khỏe hơn. Giải pháp không chỉ giúp khôi phục chức năng ăn nhai mà còn hỗ trợ cải thiện vẻ đẹp khuôn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn phương pháp này nhé. 

Nên trám răng laser tech trong trường hợp nào? 

Công nghệ trám răng laser tech được phát triển dựa trên việc ứng dụng sóng laser, mục đích để kích thích và tạo liên kết chặt chẽ giữa vật liệu trám cùng với bề mặt răng thật bởi các chân bám liti. Vì phương pháp trám răng này có thể tồn tại lâu và không dễ bị bong tróc khỏi mặt răng thật, nên nó được áp dụng hiệu quả trong những trường hợp sau: 

- Răng bị sứt mẻ nhẹ, chưa ảnh hưởng đến tủy răng. 

- Răng bị sâu nhẹ, có lỗ sâu nhỏ xuất hiện trên bề mặt. 

- Răng bị mòn chân răng và hở kẽ. 

- Răng vỡ gãy không quá nặng, chân răng không lung lay và tủy răng không bị ảnh hưởng. 
 
Khám phá trám răng laser tech có bền không-1
Trám răng laser tech có bền không*

Trám răng laser tech có bền không? 

Để trả lời cho câu hỏi trám răng laser tech có bền không, bạn hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm mà phương pháp này mang lại nhé. 

Hiệu quả lâu bền 

Chất liệu dùng trám răng có thành phần khoáng hóa như ngà răng thật, nó được điều chế bằng công nghệ laser tech giúp chất liệu có độ tương thích sinh học cao. Sau khi thực hiện đông cứng, vật liệu trám có độ bền cao gần bằng ngà răng thật nên giữ được lâu dài mà không lo bong tróc. 

Khắc phục hạn chế của phương pháp cũ 

Trám răng laser tech có bền không? Công nghệ trám răng nàu có khả năng kích thích vật liệu trám tạo ra các chân bám liti. Nó không dễ bị kích thích hay có kéo trong điều kiện nóng lạnh nên giúp khắc phục xuất hiện tình trạng khoảng trống ở giữa sau khi chất trám đông cứng. 

An toàn với cơ thể 

Công nghệ laser tech phù hợp cho trường hợp trám răng sâu vì khả năng hấp thụ nước trong lỗ sâu dễ dàng và nhất là có thể tạo xoang trám nhanh chóng, không làm ảnh hưởng mô răng và cấu trúc răng. Mặt khác vật liệu sử dụng trong trám răng laser tech đã được chứng nhận quốc tế về độ an toàn. 

Quy trình trám răng laser tech tại nha khoa 

Không chỉ quan tâm đến trám răng laser tech có bền không, nhiều người cũng muốn tìm hiểu xem trám răng laser tech thực hiện theo quy trình như thế nào? 

Bước 1: Thăm khám – tư vấn 

Bước đầu tiên trong quy trình trám răng, khách hàng sẽ được thăm khám tổng quát khoang miệng. Nếu nha sĩ phát hiện khách hàng mắc phải bệnh lý gì như sâu răng hay viêm tủy, sẽ yêu cầu bệnh nhân điều trị trước, sau đó mới can thiệp hàn trám răng để đảm bảo an toàn. 

Khám phá trám răng laser tech có bền không-2
Trám răng khắc phục tốt chức năng ăn nhai*

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng 

Một trong những bước quan trọng trước khi trám răng thẩm mỹ là vệ sinh sạch sẽ khoang miệng. Mục đích của bước này là làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa viêm nhiễm sau quá trình trám răng. 

Bước 3: Tạo hình thể chất trám 

Khi đã vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, nha sĩ sẽ tạo hình thể chất trám, đưa vật liệu trám lên răng và thực hiện quá trình trám bít. Nhựa trám được nha sĩ thao tác vừa khít với phần răng khiếm khuyết, đảm bảo tạo hình như răng thật – vừa cứng chắc, vừa đảm bảo nét thẩm mỹ. 

Bước 4: Hóa cứng vật liệu trám bằng laser 

Kết thúc quá trình tạo hình chất trám, nha sĩ sẽ tiến hành chiếu tia laser để đông cứng chất trám giúp vật liệu trám cố định trên bề mặt răng. 

Bước 5: Hoàn tất quy trình, hẹn khách hàng lịch tái khám 

Sau khi kết thúc quy trình trám răng thẩm mỹ, nha sĩ sẽ hẹn khách hàng lịch tái khám nhằm kiểm tra độ bền chắc của miếng trám trên răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi trám răng laser tech có bền không. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và sớm tìm được một địa chỉ thực hiện uy tín.
 
Top