Em năm nay 20 tuổi thì có thể áp dụng Niềng răng tháo rắp được không ah, niềng răng hết bao nhiêu tiền,  em thấy mỗi nơi một giá khác nhau, nên cũng không biết như thế nào? răng bọc sứ có niềng được không, tại sao lại vậy ah? nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu sẽ xong ah. Mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ ạ!

Các loại niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài kim loại: Mắc cài kim loại có chất liệu bằng inox hay thép không gỉ. Đây là loại cơ bản nhất và thường được sử dụng trong những ngày đầu của kỹ thuật niềng răng. Mắc cài cùng dây cung tạo một lực đưa răng về vị trí mong muốn. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao và lâu dài.

Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa/đóng: Mắc cài kim loại bình thường cố định một chỗ, còn mắc cài tự khóa sẽ có một hệ thống nắp trượt để đẩy và giữ dây cung trong mắc cài. Từ đó, lực ma sát sẽ được giảm tối đa giúp cho Bác sĩ điều trị kiểm soát lực tác động của mắc cài. 

Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ trong suốt kết hợp với dây cung tạo ra lực kéo giúp nắn chỉnh, sắp xếp răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên sứ là vật liệu dễ vỡ nên hoạt động ăn nhai rất hạn chế.

Niềng răng mắc cài sứ tự khóa/đóng: Mắc cài sứ tự đóng về cơ bản cũng giống với mắc cài kim loại truyền thống hay mắc cài sứ thông thường trong việc di chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Tuy nhiên, phương pháp này còn có chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động ngay trên các rãnh mắc cài giúp cố định các dây cung, tránh tình trạng bung sút như sử dụng dây thun buộc.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong: Đây là phương pháp gắn mắc cài cố định vào bên trong của răng giáp với đầu lưỡi, vừa có thể giấu mắc cài vào bên trong khiến người khác không thể nhìn thấy, vừa đảm bảo răng được kéo về đúng vị trí chuẩn để bạn có hàm răng đều và đẹp.

Niềng răng hết bao nhiêu tiền thì hợp lý?

Trên thực tế để giải đáp cho câu hỏi "niềng răng bao nhiêu tiền là hợp lý" sẽ rất khó bởi tính chất hợp lý sẽ khác nhau dựa vào quan điểm riêng của mỗi người, có thể mức giá niềng răng 27 triệu người này thấy hợp lý nhưng đối với người khác thì gọi quá cao. 

Tâm lý chung khi niềng răng ai cũng mong muốn chi phí thấp, đôi khi càng thấp thì càng tốt và phải đạt được chất lượng tốt, hiệu quả như mong đợi. Thế nhưng trên thực tế về quan niệm "giá rẻ - chất lượng cao" gần như không tồn tại bởi tiền nào của đó. Cũng như việc bạn không thể bỏ ra một ít tiền nhưng lại mong muốn sở hữu chiếc điện thoại hạng sang. 

Chính vì vậy sự hợp lý sẽ được tính toán và cân nhắc dựa trên các yếu tố tác động vào khoản chi phí niềng răng của bạn có xứng đáng hay không, có nằm trong phạm vi an toàn không và hiệu quả sau khi điều trị có thực sự tốt hay không. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top