Hiện nay, niềng răng là biện pháp chỉnh nha đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng hô có cần nhổ răng không? Nhiều người đi niềng răng với mong muốn sở hữu một hàm răng đẹp, khỏe mạnh nhưng chỉ vì thiếu hiểu biết và phòng khám thiếu uy tín nên đã phải ngậm trái đắng.

Niềng răng khấp khểnh là gì?

Bạn có thể nghe đến những bài viết về việc niềng răng giúp dậy thì thành công hoặc lột xác nhan sắc nhờ niềng răng mang lại. Rất nhiều người từ một hàm răng xô lệch, khấp khểnh tưởng như “không cứu được” nhưng trải qua quá trình niềng răng, đã có được một hàm răng đều tăm tắp, khiến cho dung mạo khuôn mặt cũng thay đổi bất ngờ.


Chính vì vậy nếu bạn có thắc mắc niềng răng là gì? Tại sao lại “thần thánh” như vậy thì đây là một phương pháp sử dụng lực kéo kết hợp với nhổ, mài răng, đặt vít… nhằm dịch chuyển từng chiếc răng xô lệch, thưa về đúng vị trí mong muốn, vừa vặn trong cung hàm tự nhiên để có một hàm răng đều, đẹp hơn. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn thì niềng răng giúp sắp xếp lại trật tự của khuôn hàm, làm răng đều hơn, khuôn hàm cũng thon gọn hơn.

Thời gian niềng răng bị khấp khểnh lệch lạc là bao lâu?

Thời gian điều trị chỉnh nha thay đổi tuỳ thuộc mức độ trầm trọng của các lệch lạc răng mặt, loại hình điều trị và sự hợp tác của bệnh nhân. Ngoài ra, mức độ phát triển của khối xương sọ mặt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị. 

Với khí cụ tháo lắp, thời gian thường kéo dài hơn so với khí cụ cố định khi điều trị cùng một loại lệch lạc răng. Do vậy, khí cụ tháo lắp thường chỉ giới hạn trong những trường hợp đơn giản hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng chỉnh hình xương. 


Thông thường, thời gian điều trị chủ động đối với chỉnh nha cố định mang mắc cài là từ 1 đến 3 năm. Những trường hợp nhẹ thường mất ít thời gian hơn; có một số bệnh nhân đáp ứng điều trị nhanh hơn so với người khác.

Mặc dù điều trị chỉnh nha đòi hỏi một thời gian khá dài, nhưng bù lại bạn sẽ có được một khuôn mặt hài hòa, một nụ cười xinh xắn và một hàm răng khỏe đẹp. Chức năng nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe chung và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top