Răng hàm là một trong những chiếc răng quan trong đảm bảo việc ăn nhai diễn ra bình thường. Vậy nếu răng hàm bị sâu thì có nên nhổ răng không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
>> Thông tin nha khoa nên tham khảo: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Có nên nhổ răng hàm không?

Nhổ răng là giải pháp giúp loại bỏ răng hư hỏng ra khỏi hàm nhằm tránh các ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ răng miệng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định nhổ răng.

Răng hàm bị sâu ảnh hưởng đến việc ăn uống

Việc có nên nhổ răng hàm hay không cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Vì răng hàm có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai hàng ngày. Nhổ răng hàm sẽ dẫn tới tình trạng mất răng, khiến việc ăn uống khó khăn hơn. Về lâu dài, mất răng hàm sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu nếu bạn không thực hiện trồng răng thay thế răng đã mất.

Với trường hợp của bạn, sâu răng hoàn toàn có thể điều trị được để giúp bạn hết đau nhức cũng như răng có thể ăn nhai lại như bình thường. Chỉ khi, sâu răng hư hỏng quá nặng, gây viêm nhiễm và có nguy cơ ảnh hưởng tới các răng khác, các biện pháp điều trị không có tác dụng cải thiện, bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng hàm.

Cách khắc phục răng hàm bị sâu?

– Nếu sâu răng hàm có thể điều trị: bác sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, chữa tuỷ răng nếu viêm tuỷ, loại bỏ các mô vi khuẩn viêm nhiễm khỏi răng. Sau đó, để bảo tồn răng, bác sỹ sẽ tiến hành hàn trám răng để đóng kín lỗ sâu hoặc bọc răng sứ để giúp bảo vệ răng, ngăn không cho vi khuẩn sâu răng tái phát. Sau khi điều trị sâu răng và phục hình, bạn sẽ hết đau nhức và hoàn toàn có thể ăn nhai lại bình thường mà không phải nhổ bỏ răng hàm.
Nhổ răng hàm được thực hiện nếu có chỉ định của nha sĩ

– Nếu sâu răng hàm nghiêm trọng, không thể điều trị: Lúc này, bác sỹ sẽ cân nhắc tới việc có nên nhổ răng hàm để loại bỏ các nguy cơ lây lan viêm nhiễm sang các khu vực xung quanh và các răng khác.

Trong trường hợp phải nhổ răng hàm, bạn cũng không nên quá lo lắng vì trước khi nhổ răng, bác sỹ sẽ gây tê bằng thuốc nên bạn sẽ không có cảm giác đau nhức trong khi thực hiện. Ngoài ra, việc nhổ răng chỉ là thao tác lấy bỏ răng khỏi hàm nên không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì tới dây thần kinh. Hệ thống dây thần kinh nằm cách một khoảng an toàn với răng nên khi thực hiện sẽ khó có thể chạm tới được.

Hiện nay, với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, việc nhổ răng cũng đơn giản và nhanh chóng. Nếu muốn phục hình lại chiếc răng đã mất, bạn có thể sử dụng các phương pháp trồng răng giả cố định. Hãy tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở cấy ghép răng Implant ở đâu tốt để nhờ bác sĩ tư vấn về cách thực hiện.
 
Top