Trẻ mọc lệch răng thường gây ra các vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ nghiêm trọng. Vậy các bậc phụ huynh cần làm gì khi con gặp trường hợp này.
*** Tham khảo thông tin nha khoa: trồng răng giả giá bao nhiêu
Làm gì khi trẻ mọc lệch răng?

Răng mọc lệch ở trẻ em không phải hiếm gặp mà khá phổ biến, điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như bẩm sinh, di truyền, răng sữa bị rụng sớm, kích thước răng không đều, thừa răng, do các thói quen xấu như mút tay hay ngậm ti giả cũng có thể khiến răng bị lệch lạc. Vậy với các trường hợp này phải làm sao để khắc phục?
Trẻ có răng mọc lệch

Răng trẻ mọc lệch phải làm sao cần nghiên cứu rõ ràng, chính xác và áp dụng đúng để không ảnh hưởng đến trẻ, nhất là khi độ tuổi của trẻ thường dễ bị tổn thương, nhạy cảm, có thể bị các vấn đề về tâm lý….

Đối với người lớn, xử lý răng mọc lệch có nhiều cách như niềng răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng với độ tuổi trẻ em, việc xâm lấn răng được hạn chế ở mức thấp nhất nên bọc răng sứ không được khuyết khích trong trường hợp này.

Niềng răng được cho là phương pháp khắc phục răng mọc lệch ở trẻ em phù hợp và mang lại hiệu quả cao, hạn chế xâm lấn, không làm tổn thương đến trẻ. Niềng răng sử dụng các khí cụ để nắn chỉnh lại răng, điều chỉnh lại sự bất cân xứng giữa kích thước răng và độ rộng cung hàm….Thông thường niềng răng mắc cài được khuyến khích hơn cả trong trường hợp niềng răng cho trẻ em.


Răng mọc lệch nên điều chỉnh sớm

Niềng răng ở trẻ có thể tiến hành trong độ tuổi 8-15 tuổi, lúc này xương hàm của trẻ vẫn còn nềm, việc điều chỉnh răng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Niềng răng nên thực hiện càng sớm càng tốt vì như vậy sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn so với người trưởng thành xương hàm đã cứng chắc.

Không cần lo lắng răng mọc lệch ở trẻ em vì sau khoảng 15-18 tháng là răng có thể đều đặn trở lại, thậm chí còn nhanh chóng hơn so với người lớn.

Răng trẻ mọc lệch có thể khắc phục bằng cách niềng răng nhưng điều quan trọng là bạn cần tìm một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, có bác sỹ giỏi để thực hiện để đảm bảo hiệu quả tốt, không ảnh hưởng đến trẻ.
 
Top