Niềng răng lệch lạc là phương pháp hiệu quả hiện nay nhằm giúp chỉnh lại những chiếc răng lệch lạc về đúng vị trí của nó. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lựa chọn niềng răng bằng mắc cài băn khoăn niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu. Cùng tìm hiểu ngay để hiểu rõ về vấn đề này nhé!

Cần chỉnh nha niềng răng khi nào?

Với những tiến bộ hiện nay của ngành chỉnh nha, cả trẻ em và người lớn đều có thể điều trị chỉnh nha được – vì răng khỏe mạnh có thể di chuyển được ở hầu hết các lứa tuổi. Tuy nhiên, việc điều trị tiến hành càng sớm sẽ càng tốt. 

Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo trẻ em từ 7 tuổi nên được khám toàn diện về các vấn đề lệch lạc răng mặt. Một số vấn đề nếu được điều trị sớm sẽ dễ dàng hơn là đợi đến khi tất cả các răng vĩnh viễn mọc đầy đủ và khi sự tăng trưởng răng mặt đã gần như hoàn tất.

Đi khám bác sĩ chỉnh nha ở lứa tuổi nào cũng đều cần thiết cả nếu phụ huynh, nha sĩ tổng quát và bác sĩ y khoa thấy có vấn đề về răng bị khấp khểnh lệch lạc. Chính vì vậy, khi phát hiện con em mình có dấu hiệu răng mọc lệch hãy đưa trẻ đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Với những người trưởng thành, bạn nên thực hiện chỉnh nha càng sớm càng tốt để khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch khi gặp phải.

Niềng răng cho răng mọc lệch được thực hiện như thế nào?

Có nhiều phương pháp niềng răng cho răng mọc lệch, như niềng răng mặt trong, niềng răng bằng invisalign,niềng răng mắc cài mặt ngoài. Quy trình cơ bản cho niềng răng mọc lệch mặt ngoài như sau:

Bước 1: Lấy mẫu, chụp phim, phân tích phim và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Sau khi phân tích phim và lập kế hoặc điều trị, sẽ quyết định có nhổ răng hay không phải nhổ răng, nếu không phải nhổ răng sẽ tiến hành đặt chun tách khe giữa các răng cối lơn và răng cối nhỏ.

Bước 3: Khí cụ niềng răng gồm có mắc cài, giây cung, band và chun buộc, được đặt lên răng để sinh lực di chuyển răng về vị trí mong muốn. Thông thường quá trình đặt khí cụ sẽ thực hiện sau khi đặt chun tách khe 5 ngày.


Bước 4: Sau khi đặt khí cụ thì mỗi 1 tháng bác sĩ sẽ hẹn tái khám để thay chun và đặt lực kéo phù hợp

Bước 5: Tháo niềng răng và đeo hàm duy trì

Thông thường, sau khi đeo niềng khoảng 1,5 đến 2 năm sẽ tháo niềng và đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng.

Doanbtv
 
Top