Nhận thấy niềng răng được nhiều người ưa chuộng, cũng như có khá nhiều băn khoăn về vấn đề niềng răng ở đâu tốt. Sau đây là những chia sẻ thông tin từ một số chị em đã từng hoặc có người thân trong gia đình thực hiện niềng răng về địa chỉ nha khoa uy tín.

Vì sao nên điều trị chỉnh nha niềng răng?

Nếu bạn có một “khớp cắn xấu” (ví dụ: răng mọc chen chúc, lệch lạc, nghiêng, xoay, hô, móm, mất răng, thiếu răng v.v…) thì có thể bạn cần được điều trị chỉnh nha niềng răng.

Nguyên nhân gây ra một khớp cắn xấu phần lớn là do di truyền, bẩm sinh, ngoài ra còn do các nguyên nhân khác như tai nạn, mất răng sữa quá sớm hay quá muộn, thói quen xấu (mút tay, mút môi, đẩy lưỡi, thở miệng v.v…).
Niềng răng giúp khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch*
Nếu không được điều trị, ngoài hậu quả là kém thẩm mỹ, một khớp cắn xấu có thể dẫn tới sâu răng, sưng đau nướu, dễ bị chấn thương răng (như trong trường hợp răng cửa quá chìa), khó khăn khi ăn nhai, phát âm, đau vùng mang tai, nhức đầu và nhiều vấn đề khác. Từ những lý do trên, bạn nên thực hiện chỉnh nha niềng răng càng sớm càng tốt.

Niềng răng cho người ở độ tuổi nào?

Niềng răng không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên để niềng răng đạt hiệu quả thì niềng răng ở độ tuổi 10 - 15, thời điểm này chân răng dễ dịch chuyển trong xương hàm nên có thể dùng các khí cụ chỉnh nha tác động dễ dàng, thời gian điều trị ngắn và hiệu quả cao.
Cải thiện rõ rệt thẩm mỹ gương mặt sau khi niềng răng*
Đối với độ tuổi trưởng thành răng do di chuyển răng tự nhiên không kiểm soát trong nhiều năm hay tình trạng viêm nha chu mãn tính gây tiêu xương, tụt nướu răng,…Chính vì vậy, việc niềng cho người lớn ngoài mục đích về mặt thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giảm thiểu sự phát triển của các bệnh lý khác như rối loạn khớp thái dương hàm (gây há miệng hạn chế, đau vùng thái dương, mỏi cơ…) hay bệnh viêm nha chu.

Vì vậy, khi phát hiện con em mình mắc phải các nhược điểm răng mọc lệch, bạn nên dẫn trẻ tới cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị chỉnh nha niềng răng.

Doanbtv
 
Top