Cho em hỏi tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline có hại không và có đau không ạ? Em đọc trên mạng thấy rất nhiều các biện pháp tẩy trắng răng khác nhau nên đang hoang mang không biết có nên tẩy trắng răng không và cách nào an toàn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này. Em cảm ơn ạ! 

Khám phá lý do răng bị nhiễm vàng

Các bệnh lý ở răng:  Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Các bệnh nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác, đồng thời làm xói mòn men răng, dẫn đến vàng răng.


Do yếu tố di truyền: Gen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu men răng dày và trắng thế nào. Có một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng có thể gây ra vàng răng ở trẻ sơ sinh trong quá trình mọc răng của bé.

Nhiễm hóa chất: Việc nhiễm quá nhiều florua qua nước uống hay dùng loại kem đánh răng đều có thể dẫn tới sự hình thành các chấm trắng trên răng, nặng hơn là răng chuyển màu vàng, xám hay đen. Ngoài ra, ở một số địa phương ở nước ta có hàm lượng flour trong nước sinh hoạt cao cũng làm cho bề mặt răng có những đốm nâu vàng.

Dược phẩm: Có một số loại kháng sinh và thuốc không kê đơn có thể gây đen hay xỉn màu răng, đặc biệt là kháng sinh tetracycline và thuốc kháng histamine. Thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố.

Làm sao tìm lại hàm răng xinh đây?

Cũng như các nguyên nhân làm vàng răng, việc chữa trị một hàm răng xỉn màu cũng có rất nhiều phương pháp lắm nhé!

Đơn giản nhất thì chúng mình tập trung giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Bạn cũng đừng quên súc miệng sau khi uống trà, cà phê và các loại thực phẩm khác khiến răng dễ bị đổi màu.


Nếu tình hình hàng tiền đạo ngả vàng quá cỡ, các bạn có thể tìm cứu viện ở phòng khám nha khoa. Tại đây, teen sẽ được tư vấn các biện pháp làm trắng răng chuyên nghiệp hơn!

Phòng ngừa bao giờ cũng dễ hơn là chữa trị. Vậy thì tại sao bạn lại không áp dụng các mẹo nhỏ đơn giản sau để giữ cho hàm răng chúng mình luôn trắng bóng nào!
 
Top