Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin chọn nhất vì có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc đeo mắc cài lên mặt răng suốt thời gian dài điều trị khiến nhiều người e ngại, nhất là những người có công việc giao tiếp nhiều. Vì vậy phương pháp niềng răng móm đã ra đời và được áp dụng đối với một vài trường hợp nhất định. Vậy niềng răng có tốt không và được áp dụng lúc nào?

Niềng răng mặt trong một số thông tin cơ bản

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin chọn nhất vì có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc đeo mắc cài lên mặt răng suốt thời gian dài điều trị khiến nhiều người e ngại, nhất là những người có công việc giao tiếp nhiều. Vì vậy phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời và được áp dụng đối với một vài trường hợp nhất định. Vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội ai cũng nên tìm hiểu. 


Cũng giống như các loại niềng răng mắc cài thông thường, mắc cài mặt trong được gắn lên mặt răng và tác động lực kéo giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Tuy nhiên sự khác biệt ở đây là thay vì gắn lên mặt ngoài thì các mắc cài được chuyển vào mặt trong nên rất khó có thể nhìn thấy ngay cả khi đối diện.

Chi phí niềng răng mặt trong thế nào?

Chi phí cho một ca niềng răng mặt trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí các loại niềng răng hiện nay. Sở dĩ niềng răng mặt trong có chi phí cao là do kỹ thuật rất khó thực hiện. Để thực hiện phương pháp niềng răng này cần phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng. Bởi để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn, đặc biệt là khi các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng cần phải có sự khéo léo nhất định và chuyên môn cao.


Quá trình thực hiện khá phức tạp và ần nhiều thời gian để theo dõi và điều trị. Trong quá trình điều chỉnh như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn. Cần sự trợ giúp của nhiều loại dụng cụ, thao tác. Vì thế, chi phí niềng răng mặt trong là không nhỏ. Thường thì, bạn phải bỏ ra khoảng 70 -140 triệu đồng để thực hiện dịch vụ.
 
Top