Mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt là một trong những bí quyết làm đẹp được phái nữ ưa chuộng. Làn da mắt rất mỏng nên dễ nhạy cảm, hay bị tác động từ yếu tố bên ngoài và là bộ phận tốt cáo tuổi tác rõ rệt nhất. Chính vì vậy, bổ sung collagen vùng mắt là cách tốt nhất để duy trì nét đẹp tươi trẻ. vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Có nên dùng mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt?-1
Mặt nạ collagen giúp da săn chắc và trị quầng thâm*
Mặt nạ collagen có trị quầng thâm mắt được không?

Theo các nghiên cứu, collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen kết hợp với elastin giúp da đàn hồi, săn chắc và đóng vài trò là chất quan trọng của ngành thẩm mỹ.

Collagen có tác dụng nuôi dưỡng, cũng cấp các chất cần thiết cho da như vitamin A, B, D, E nên giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả. Thành phần alestin có trong đó làm chậm quá tình lão hóa và giảm tình trạng nếp nhăn xấu xí ở quanh mắt. Chính vì vậy, mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt đang được sử dụng rộng rãi.

Tuy nhiên, do sự tác động của tia tử ngoài UVA và UVB khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi và tuổi tác khiến số lượng collagen suy giảm. Làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu xấu xí như da khô ráp, xuất hiện nếp nhăn, da mặt chảy xệ, chùng nhão,…Vì thế, bạn cần thường xuyên bổ sung collagen trong quá trình chăm sóc da của mình. Các sản phẩm collagen hiện nay thường là viên uống, tiêm trực tiếp và măt nạ. 

Điều cần quan tâm khi đắp mặt nạ collagen

- Khi sử dụng mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt dạng bột, tốt nhất nên dùng nước khoáng để hòa bột làm mặt nạ. Ngoài đảm bảo sự tinh khiết, nước khoáng còn chứa vitamin thiên nhiên, các loại vitamin này kết hợp với dưỡng chất của mặt nạ sẽ làm tăng công dụng.

- Nếu đơn thuần muốn đắp mặt nạ tại  nhà bạn  nên chọn những dòng sản phẩm dành cho cá nhân (dạng mặt nạ có sẳn, dạng kem,..) Dòng sản phẩm chuyên nghiệp thường chỉ dành cho các beauty salon vì đòi hỏi kỹ thuật pha chế hơi rắc rối.

- Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt, đảm bảo da không còn bụi bẩn để dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào bên trong da.

- Mặt nạ collagen cũng có thể thực hiện kết hợp với quy trình chăm sóc da cơ bản như xông hơi, massage… Quá trình này giúp kích thích hệ tuần hoàn, tăng cường khả năng hô hấp của da, giúp da khỏe, săn chắc và mịn màng hơn.

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ

Không nên đắp hàng ngày

Mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt bảo vệ da, mặc dù hiệu quả nhưng không được sử dụng liên tục hàng ngày. Đắp trực tiếp mặt nạ quá lâu sẽ gây dị ứng da, gây mụn và làm lớp biểu bì non mất đi khả năng đề kháng. Đặc biệt, đối với da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng nguy hiểm khác.

Không đắp quá lâu

Nếu giữ mặt nạ quá lâu trên da mặt sẽ khiến tác dụng không cao, làm da mất đi độ ẩm. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là 15-20 phút.

Có nên dùng mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt?-2
Mặt nạ collagen dạng giấy
Mặt nạ dạng lột cần dùng thận trọng

Mặt nạ dạng lột (hoặc dính) có hiệu lực nhanh chóng, có tác dụng cải thiện da khá rõ ràng nhưng do lúc bóc mặt nạ thường gây đau rát, tổn thương cho da. Điều này làm cho lỗ chân lông chẳng những không se khít mà còn to hơn và dễ gây dị ứng da. Vì vậy bạn nên chọn mặt nạ đắp thay vì mặt nạ dán xé các loại.

Mặt nạ tự nhiên chưa hẳn là tốt nhất

Mặc dù là cách làm đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả của chúng lại bị hạn chế. Khi thực hiện xong, da sẽ mềm mịn tức thì nhưng lại trở về trạng thái cũ qua ngày sau. 

Hy vọng những chia sẻ về mặt nạ collagen trị thâm quầng mắt ở trên sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn.

Ngavvt
 
Top