Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm và kéo theo vô số phiền toái, nếu không có chế độ ăn uống đúng cách trong giai đoạn này bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề rắc rối hơn. Vậy có nên nhổ răng khôn không và kiêng ăn gì để giảm đau và giảm sưng tấy tốt nhất?

Răng khôn mọc thì nên ăn gì?

Bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ nuốt, không phải mất công nhai như cháo. Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên nghiền nhỏ thịt, rau, cá để cho vào cháo. Nên chọn các loại rau có tính mát như rau mồng tơi, rau dền… vì khi mọc răng, nhiệt độ cơ thể bạn tăng do bị sốt nhẹ. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tác hại gì không hãy tìm hiểu ngay. 


Nên uống thêm sữa để bổ sung chất và năng lượng vì trong sữa có rất nhiều chất dinh dưỡng mà lại dễ dùng. Tuy nhiên, sau khi uống sữa bạn nhớ súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối loãng nhé.

Mọc răng khôn kiêng khem những gì?

Bên cạnh việc đi tìm đáp án cho câu trả lời mọc răng khôn nên ăn gì hay ăn gì khi mọc răng khôn, thì bạn cũng cần phải nắm rõ được mọc răng khôn không nên ăn gì. Để không ảnh hưởng gì đến răng khôn mới mọc và khiến cơn đau nghiêm trọng hơn bạn nên hạn chế tới mức tối đa những thực phẩm sau:

➤ Món ăn có vị cay, chua, nóng…

➤ Các thức ăn có thể gây nên tình trạng phù nề như xôi, thịt gà

➤ Các thức uống có cồn và gas nhiều


➤ Bạn nên tránh vị trí mọc răng khôn ra và tuyệt đối không được ăn các đồ cứng.

Khi những cơn đau được giảm bớt đi bạn có thể ăn uống bình thường để hàm có thể hoạt động thưởng xuyên, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
 
Top