Mong bác sỹ tư vấn giúp em trồng răng sứ giá bao nhiêu ạ? Em có hai chiếc răng bị mẻ nhẹ nhìn kỹ sẽ thấy nên khá mất thẩm mỹ. Em muốn làm răng sứ lại cho đẹp nhưng vẫn băn khoăn về tuổi thọ của răng, nếu không duy trì được lâu thì phải làm lại răng rất nhiều lần phiền phức và tốn kém.

Bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm?

Hiện nay, để làm răng sứ, bạn có thể chọn răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Trong đó răng sứ kim loại có tuổi thọ ngắn hơn và chi phí cũng thấp hơn. Một trong những dòng tiêu biểu nhất là răng sứ Titan. Loại này được đánh giá là rất tốt để phục hình răng và cũng được sử dụng khá phổ biến. Răng Titan có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm. Có thể bạn chưa biết bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền hãy tìm hiểu ngay. 


Các dòng răng sứ tốt hơn như răng sứ E.Max, răng sứ Cercon sẽ có tuổi thọ cao hơn, vì đây là dòng răng sứ không kim loại, chống mòn chống bám tốt hơn và không bị oxi hóa như răng Titan. Với các dòng răng này, bạn có thể duy trì răng được vài chục năm, thậm chí là suốt đời nếu được chăm sóc tốt. Đây cũng là dòng răng thích hợp nhất để phục hình thẩm mỹ, đặc biệt là cho răng cửa.

Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ để có hiệu quả tốt nhất

Bọc răng sứ có tốt không sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn với hàm răng đẹp của mình, tuy nhiên cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ vẫn chưa được nhiều người chú ý. Lưu ý một số cách chăm sóc để bạn có thể giữ gìn răng của mình được bền lâu theo thời gian.

Răng sứ sau khi bọc sứ cần được vệ sinh, chăm sóc như răng thật: Sử dụng bàn chảy mềm để chải răng, chải răng sau khi ăn hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ; có thể dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng làm sạch các thức ăn còn sót bám ở kẽ răng. Đồng thời cũng nên sử dụng nước súc miệng với một hàm lượng vừa đủ để làm sạch khoang miệng.


Chế độ ăn uống cũng là một điều cần được lưu ý: Thực chất, răng sứ được làm bằng chất liệu cứng hơn răng tự nhiên, tuy nhiên không được dẻo dai bằng răng thật. Vì vậy, khi ăn uống bạn không nên ăn các đồ ăn quá cứng, dai và nên nhai với lực cân bằng để tránh làm bể sứ. Khi ăn nhai, bạn nên tập nhai bằng hai bên hàm, chính hoạt động nhai mà các răng có thể tự làm sạch cho nhau. Nếu bạn chỉ nhai một bên hàm, mảng bám sẽ dễ tích tụ, dễ gây hư hại đến răng và có thể làm lệch hàm.
 
Top