Giảm mỡ thừa trên cơ thể không phải ai cũng có thể thực hiện đúng cách và đạt được hiệu quả cao. Để tìm ra được phương pháp giảm cân chất lượng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể thì có thể tham khảo một số chia sẽ của chuyên gia dưới đây.
> Tham khảo thông tin cấy ghép implant có tốt không tại nha khoa

Giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày

Trong quá trình giảm cân, nếu muốn giảm mỡ tốt nên bắt đầu từ việ cắt giảm 500 calo trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vì đây là nguyên nhân lớn dẫn đến việc cân nặng tăng nhanh. 

Học cách giảm mỡ thừa trên cơ thể an toàn từ chuyên gia-1
Ăn nhiều hoa quả giúp cơ thể giảm cân vừa bảo vệ sức khỏe*

Nếu cơ thể giảm 500 calo mỗi ngày thì cơ thể muốn duy trì hoạt động thì cần đến năng lượng dự trữ nên lượng mỡ sẽ giảm đi đáng kể. Bằng việc thay vì mỗi bữa ăn 2 bát cơm thì này chỉ ăn một bát và ăn thêm nhiều rau xanh.

Bổ sung thêm protein

Protein không gây tăng cân mà nó cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của bạn trong ngày. Chỉ khi ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ chiên rán, chất béo…thì mới dẫn đến việc tăng cân.

Cung cấp protein đủ cho cơ thể sẽ không còn cảm giác đói, hạn chế thức ăn nạp vào. Khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng và từ đó căn nặng của bạn sẽ giảm dần.

Dùng chất béo thực vật

Nếu những chất béo từ động vật khiến cân năng bạn tăng không kiểm soát thì những chất béo từ thực vật lại có tác dụng ngược lại. Chất béo thực vật giúp giảm cân hiệu quả và an toàn và chứa hàm lượng cholesterol thấp và ngăn ngừa hấp thụ hàm lượng thức ăn nạp vào.

Các chất béo thực vật có nhiều ở dầu oliu, các loại đậu…ăn nhiều để có vóc dáng cân đối và đẹp.

Tập thể dục

Bên cạnh chú ý đến chế độ ăn uống thì nên kết hợp với kế hoạch tập luyện những bài thể dục nhằm tăng hiệu quả giảm mỡ thừa trên cơ thể. Có thể tham khảo một số bài tập sau:

Động tác đạp xe trên không

Nằm trên sàn nhà, 2 tay đưa ra sau đầu, thực hiện động tác như đang đạp xe, chân bên nào co thì nên gập bụng về bên ấy. Chú ý các cơ chân phải cứng, thực hiện động tác nàu có hiệu quả giảm mỡ ở vùng đùi, cơ đùi. Thực hiện 20 lần cho động tác này.

Động tác plank 2 bên

Động tác này hơi khó thực hiện nếu bạn lần đầu tiên tập luyện. Chỉ cần giữ hai cẳng tay vuông góc với mặt sàn và gia tăng thời gian sau mỗi lần tập.

Động tác plank cơ bản

Chỉ cần giữ cơ thể thăn bằng trong thời gian 30 giây mỗi ngày là bạn đã có thể sỡ hưu 1 vòng eo săn chắc.

Động tác tập plank với bóng

Thay vì thực hiện như bình thườn thì bạn có thể thay đổi cách plank với một quả bóng tròn nhằm tăng lực cơ bụng và hông.

Học cách giảm mỡ thừa trên cơ thể an toàn từ chuyên gia-2
Plank với bóng*

Ngủ đủ giấc

Cũng là một cách giảm mỡ thừa trên cơ thể, ngủ đủ giấc không chỉ cung cấp năng lượng, tinh thần sảng khoái hơn mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Hãy ngủ đủ giấc 7-8 tiếng một ngày để tăng 60% sự phát triển của cơ bắp và giảm cân tốt. 

Uống đủ nước

Nghe có vẻ kỳ lạ những thực ra uống đủ 2 lít nước mỗi ngày chính là cách giảm cân hiệu quả nhất và đơn giản nhất. Nước không chỉ quan trọng đối với cơ thể, cung cấp năng lượng và tinh thần minh mẫn mà uống đủ nước sẽ khiến bạn không cảm thấy đói. Nhiều người hay lầm tưởng vì sao thường xuyên thấy đói, khi cơ thể thiếu nước sẽ có biểu hiện như đang đói. Nên muốn giảm cân hiệu quả thì uống nước nhiều là điều cần thiết. 

Trên đây là một số chia sẽ về việc giảm mỡ thừa trên cơ thể cho bạn tham khảo. Mong rằng, với những thông này bạn sẽ tìm ra được phương pháp phù hợp với mình.

NH
 
Top