Lý do phục hồi răng bị mẻ được nhiều người quan tâm đến. Để tìm được lời giải đáp và biết được những giải pháp khắc phục các bạn cùng tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây. kỹ thuật cấy ghép răng implant hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn.

Vì sao cần phục hồi răng cửa bị mẻ?

Phục hồi răng cửa bị mẻ trước hết là để khôi phục lại răng cho đúng với răng sinh lý nguyên bản. Bởi vì răng thật ở trạng thái khỏe mạnh có độ bền chắc khá cao. Khi có tác động của lực nhai lâu ngày hoặc va đập mạnh thì cấu trúc của răng cũng bị ảnh hưởng. Đây là nguyên do chủ yếu khiến cho răng bị mẻ, vỡ và tùy từng tác động mà răng có thể bị mẻ ít hay mẻ nhiều.
Vì sao cần phục hồi răng cửa bị mẻ?
Vì sao cần phục hồi răng cửa bị mẻ?
Cũng cần phải nói thêm, với những răng có nền răng yếu do thiếu canxi, bản thân cấu trúc răng không có độ bền chắc thì với những tác động từ bên ngoài rất dễ khiến cho răng bị vỡ, mẻ.
Một khi phần cấu trúc răng bị tổn thương mà không được phục hình bảo vệ thì dần dần cấu trúc sẽ bị tổn hại vĩnh viễn, thậm chí mòn tới tận chân răng và đây cũng chính là môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Do đó, việc phục hồi răng cửa bị mẻ không chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ mà còn là cách bảo vệ răng hiệu quả, đem lại độ bền chắc trong khi ăn nhai.
>> Có thể bạn chưa biết cấy ghép răng implant là gì hãy tìm hiểu tại nha khoa

Phục hồi răng cửa bị mẻ hiệu quả bằng phương pháp bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu nhất để phục hồi răng bị mẻ. Phương pháp này thường được  các nha sỹ thường chỉ định cho bệnh nhân đặc biệt đối với trường hợp răng bị mẻ ở mức độ lớn mà hàn trám không thể khắc phục được.
Thông thường trám răng được chỉ định để hàn vết răng vỡ, tái tạo lại hình dáng cho răng, tuy nhiên bản thân phương pháp này lại không hiệu quả đối với vết mẻ lớn. Chất liệu trám sau một thời gian có thể bị bong bật dưới tác dụng của lực nhai cũng như kích thích của nhiệt độ. Do đó, độ bền của hàn răng thực chất không cao.
Nếu bạn muốn lựa chọn một phương pháp phục hồi răng cửa bị mẻ hiệu quả thì bọc sứ có thể đáp ứng được cả hai yếu tố đó là tính thẩm mỹ và độ bền chắc.
Quy trình bọc răng sứ tuy phức tạp hơn hàn trám nhưng lại có thể duy trì hiệu quả tới hàng chục năm hoặc lâu hơn nữa và đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật. Nha sỹ sẽ tiến hành mài răng và dùng một mão răng sứ bọc lên phần răng thật đã mài cùi. Mão sứ này thực chất có hình thể giống với răng được sử dụng như một lớp chụp răng sứ bên ngoài nhằm phục hình cho răng cũng nhưu bảo vệ cho răng khỏi những tác động từ bên ngoài.

Công nghệ phục hình răng cửa bị mẻ tốt nhất hiện nay

Công nghệ tốt cùng với bác sỹ có chuyên môn giỏi chính là yếu tố cần và đủ cho một ca phục hình răng cửa cho kết quả hoàn hảo nhất. Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới vào trong quy trình bọc sứ nhằm mang lại một hiệu quả tốt nhất. Nano Shining 5S – công nghệ mới nhất của Pháp đã ứng dụng thành công tại Đăng Lưu.
Đây là công nghệ duy nhất có thể thao tác chính xác 100% trên mọi nền vật liệu sứ để tái tạo hình thể răng sống động như thật ở cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nhất, bọc răng sứ sau khi hoàn thành có độ sát khít nướu, không bị thâm đen viền răng. Răng sứ có màu sắc sáng bóng, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không bị cộm cấn khó chịu. 
Bởi vậy, răng sứ Nano Shining 5S là giải pháp được công nhận có thể tạo ra giá trị phục hồi răng cửa bị mẻ lý tưởng nhất hiện nay. Rất nhiều khách hàng và bệnh nhân tại Đăng Lưu đã được khôi phục răng mẻ, bể vỡ nghiêm trọng thành công băng công nghệ này tại Đăng Lưu.
TG: Trang
 
Top