Phục hình răng sứ thẩm mỹ hiện nay được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu về hệ thống phục hình răng sứ CAD/ CAM ở bài viết dưới đây. Ngoài ra, kỹ thuật cấy ghép răng implant hiện nay cũng được nhiều người quan tâm đến.

CAD/CAM CEREC – bước đột phá trong công nghệ phục hình răng sứ

Hệ thống phục hình răng sứ CAD/CAM – CEREC tân tiến đã được phát triển bởi hệ thống SIRONA, được sử dụng để giúp bác sỹ lâm sàng và KTV labo có thể chế tạo phục hình một cách chính xác với một cách thức hiệu quả hơn là kỹ thuật chế tạo phục hình bằng tay ở labo. phục hình ở đây là bao gồm inlay, o­nlay, veneer, mão răng, cầu răng, có thể là 1 hay nhiều đơn vị răng.
Hệ thống phục hình răng sứ CAD/CAM – CEREC tân tiến
 Hệ thống phục hình răng sứ CAD/CAM – CEREC tân tiến
Điểm khác biệt cơ bản của Hệ thống phục hình răng sứ CAD/CAM – CEREC tân tiến nằm ở chỗ kỹ thuật scan khi những thông tin về lấy dấu răng sẽ được chuyển vào máy tính nhờ scanner. Scanner có thể scan một mẫu thạch cao của răng được sửa soạn, hoặc có thể là lấy dấu quang học trực tiếp trong miệng. Sau khi scan ta sẽ được một dấu kỹ thuật số trong máy tính.
> Hỏi đáp nha khoa trồng răng implant mất bao lâu
Chính kỹ thuật scan này là mấu chốt, nó giúp chuyển tải thông tin vào máy tính, để ta có thể thiết kế và chế tạo, tất cả thông qua máy tính. Với dấu kỹ thuật số, các kỹ thuật viên labo có thể thiết kế một phục hình “ảo” bằng máy tính và sau đó, người ta có thể chuyển phục hình “ảo” này thành một phục hình thật giống y như mẫu vừa thiết kế thông qua một máy sản xuất (manufacturing machine).

♦ Cấu tạo của hệ thống CAD/CAM CEREC

Hệ thống CAD/CAM – CEREC bao gồm 3 bộ phận chính:
– In Eos: là camera chụp hình mẫu thạch cao, dấu khớp cắn, đường hoàn tất. InEos có khả năng chụp và xử lý tất cả các lọai phục hình như mão đơn lẻ, inlay – onlay, veneer, cầu răng sứ từ 2 – 10 đơn vị trong khoản thời gian cực nhanh (2 giây cho một đơn vị).
– Inlab 3D: là hệ thống máy tính và phần mềm xử lý các dữ lịêu từ camera In Eos. Phần mềm Inlab 3D giúp kỹ thuật viên tái tạo điểm tiếp xúc, khớp cắn hay mô phỏng theo hình dạng răng tương tự. Phần mềm Inlab có thể thiết kế tất cả các phục hình như mão đơn lẻ, inlay – onlay, veneer, cầu răng từ 2 đến 12 đơn vị. Có thể điều chỉnh vị trí, kích thước, hình dạng, độ dày của khung sườn; nhịp cầu và phần kết nối theo yêu cầu lâm sàng.
– Inlab MCXC: Máy tiện đa năng vừa có thể tiện các phục hình hoàn chỉnh như mão, inlay – onlay, veneer trong vòng 12 phút và có thể gắn lập tức trên lâm sàng (trong 1 lần hẹn), vừa có thể tiện các khung sườn Zirconium oxide dài đến 12 đơn vị với độ chính xác 27µm

Ưu điểm vượt trội của công nghệ CAD/CAM – CEREC

– Phục hình toàn sứ với công nghệ CAD/CAM – Cerec rất cao (đơn vị tính bằng Micromet) theo đúng dấu hàm của bệnh nhân mà hoàn toàn không có sự sai khác.
– Máy tính sẽ tự động điều chỉnh khớp cắn, điểm chạm chuẩn cho phục hình để đảm bảo tối đa chức năng ăn nhai nên với phục hình toàn sứ Cerec bạn sẽ ăn nhai thoải mái như răng thật.
– Bạn chỉ cần đến Nha khoa một lần và không phải chờ đợi lâu vì toàn bộ quá trình làm phục hình toàn sứ Cerec diễn ra rất nhanh với độ chính xác cao và tự động hoàn toàn với Hệ thống phục hình răng sứ CAD/CAM – CEREC tân tiến – của Sirona – Đức (15 phút/mão răng).
TG: Trang
 
Top