Khi phát hiện ra nguyên nhân gây hôi miệng và chữa trị sớm, bạn sẽ không còn quá lo lắng mỗi khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Hôi miệng có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng không tốt về sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. 

Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

- Hôi miệng do cao răng hình thành làm kích ứng nướu, gây viêm nướu. Nguyên nhân xuất phát từ chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Viêm nướu, viêm nha chu là những bệnh lý gây ra tình trạng hôi miệng. Thắc mắc chi phí niềng răng cửa bao nhiêu tiền hiện nay?

- Sâu răng là bệnh lý mà nhiều người gặp phải, vi khuẩn dần tấn công phá hủy cấu trúc răng, gây hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu.
Nguyên nhân gây hôi miệng là gì

- Với những người có thói quen thở bằng miệng, hiện tượng khô miệng, tuyến nước bọt hoạt động kém cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

- Nhiễm khuẩn đường hô hấp, bị suy thận, đái tháo đường cũng có thể bị hôi miệng.

- Sau khi ăn uống thì đó là do thức ăn của bạn có mùi hôi, bạn không cần phải quá lo lắng vì mùi hôi này sẽ nhanh chóng biến mất.

3 cách làm miệng hết hôi ai cũng nên thử

Nếu bạn chưa thể đến gặp nha sĩ thì có thể áp dụng một trong những cách làm miệng hết hôi dưới đây để cải thiện hơi thở của mình.

Làm miệng hết hôi bằng mật ong

Mật ong không chỉ được sử dụng trong làm đẹp mà còn có thể dùng để chăm sóc răng miệng. Trong mật ong còn có tính kháng khuẩn cao, khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác sẽ giúp điều trị hôi miệng hiệu quả. 

Bạn có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh, hãy pha 2 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng mật ong, thêm 50ml nước. Dùng hỗn hợp này để súc miệng vào mỗi sáng thức dậy để loại bỏ hết vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng.

Làm miệng hết hôi bằng muối

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn và có công dụng rất tốt với cơ thể. Ngoài ra, muối còn được dùng để chăm sóc răng miệng rất hiệu quả. Bạn có thể pha muối với nước theo tỉ lệ vừa phải để tạo thành hỗn hợp nước muối loãng, dùng để súc miệng mỗi ngày, giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Từ đó, loại bỏ được mùi hôi khó chịu do vi khuẩn gây ra.

Làm miệng hết hôi bằng chè xanh

Súc miệng bằng nước chè cũng là cách giúp loại bỏ được tình trạng hôi miệng hiệu quả. Hãy nấu nước sôi, thả chè vào và dùng nước chè để súc miệng thường xuyên mỗi ngày và súc miệng lại với nước sạch để vi khuẩn theo đó ra ngoài.

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top