Vôi răng là những mảng bám, mảnh vụn thực phẩm còn sót lại đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn, muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước bọt. Mảng bám, cặn vụn thức ăn thường lắng đọng thành lơp dày ở thân răng, nướu răng, có màu trắng đục hoặc vàng nấu gây mất thẩm mỹ và gây nhiều tổn hại đến răng miệng.

Tác hại vôi răng dưới nướu

Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý răng miệng và có đến 90% vi lượng vi khuẩn có trong các mảng bám trên răng, hay còn gọi là vôi răng. Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị mắc kẹt trên răng không được làm sạch sẽ tạo thành vôi răng, bám cứng trên răng và dưới nướu. Điều gì ảnh hưởng đến chi phí niềng răng cửa bao nhiêu?

Vôi răng ở dưới nướu nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, chúng là tác nhân gây ra các bệnh lý răng miệng viêm nướu, viêm nha chu. Lâu ngày, vôi răng sẽ dần phá hủy tổ chức vô cơ, hữu cơ của răng, gây chảy máu chân răng, tiêu xương ổ răng, răng dần lung lay và gãy rụng.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, khi phát hiện vôi răng, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Lấy vôi răng ở dưới nướu sẽ khó hơn rất nhiều.
Tác hại vôi răng dưới nướu

Cạo vôi răng dưới nướu có bị chảy máu không?

Cạo vôi răng dưới nướu là rất cần thiết, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì bạn cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, áp dụng kỹ thuật hiện đại để tránh những ảnh hưởng đến nướu như chảy máu nướu. 

Nếu lấy vôi răng ở nướu bằng phương pháp thủ công, sử dụng các dụng cụ cầm tay thì vôi răng sẽ không được làm sạch, thậm chí gây chảy máu và tổn thương nướu, làm nhiễm trùng nướu. Cách tốt nhất là bạn nên áp dụng công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm hiện đại, phương pháp này được áp dụng tại các nha khoa uy tín. 

Công nghệ lấy vôi răng bằng sóng siêu âm có cảm ứng điện từ, đánh tan hết các mảng bám cứng đầu ở mọi vị trí trên răng, với khả năng nhận biết của tính cảm ứng thông minh sẽ không gây tổn thương cho nướu. Đầu máy siêu âm thiết kế nhỏ dần, di chuyển sâu xuống nướu, tác động đến cao răng ở nhiều vị trí. Chỉ sau 20 phút, cao răng ở nướu đã được làm sạch.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top