Cạo vôi răng là phương pháp được áp dụng để làm sạch các mảng bám nơi thành răng và sâu tận chân nướu. Theo đó, phương pháp này có tác dụng làm sạch bóng răng, giúp răng đều màu đồng thời hạn chế tối đa các bệnh lý về răng miệng. Cạo vôi răng là quá trình đơn giản, được tiến hành nhanh chóng, không gây xâm hại đến men răng và mô cơ nướu.

Lợi ích của việc cạo vôi răng bạn nên biết

Cạo vôi răng là cách mà các bác sĩ sử dụng những dụng cụ nha khoa để loại bỏ, làm sạch những mảng bám ở xung quanh thân răng, giúp hàm răng được sạch sẽ và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, chính vì vậy mà việc cạo vôi răng luôn được các chuyên gia khuyên bạn thực hiện định kỳ thường xuyên. Vấn đề bọc răng sứ cho răng hàm sâu tìm hiểu tại nha khoa uy tín. 

Nguyên nhân nảy sinh các vấn đề về răng miệng*
Nâng cao tính thẩm mỹ cho răng

Khi những mảng bám trên răng miệng đã được loại trừ, hàm răng của bạn trở nên trắng và đẹp hơn bao giờ hết. Hơi thở của bạn cũng thơm tho hơn. Điều này mang lại cho bạn sự tự tin mọi nơi mọi lúc.

Ngăn chặn các bệnh về nướu

Vôi răng đóng nhiều trên viền nướu, sâu dưới nướu. Vi khuẩn có trong cao răng dễ dàng gây kích ứng, khiến nướu bị sưng đỏ, rất dễ bị chảy máu, nhất là mỗi khi bạn đánh răng hay ăn nhai. Lúc này, bác sĩ chỉ cần cạo vôi răng thì nướu nhanh chóng được phục hồi trạng thái hồng hào, khỏe mạnh như bình thường.

Giúp ngăn ngừa bệnh lý

Như chúng ta đều biết, vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng khác nhau như: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… vì vôi răng tích tụ càng nhiều thì vi khuẩn gây hại cũng ngày một nhiều hơn, do đó việc cạo sạch vôi răng giúp ngăn ngừa được các bệnh lý này, mang lại một hàm răng khỏe mạnh nhất.
Làm sạch răng là ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng*
Giúp răng vững chắc hơn

Trong trường hợp viêm nướu không được điều trị kịp thời, vôi răng có cơ hội tích tụ ngày càng nhiều, đẩy nướu bị tụt xuống dưới. Lúc này chân răng bị lộ ra, xương tiêu dần khiến răng bị lung lay và nguy cơ mất răng rất cao. Trong trường hợp viêm nha chu nặng, dù khi bác sĩ đã điều trị thì xương cũng không thể có khả năng tự hồi phục như cũ.

Quy trình cạo vôi răng thực hiện tại nha khoa

Quy trình cạo vôi răng khá đơn giản nhưng đòi hỏi phải cẩn thận nhẹ nhàng và tỉ mỉ và khoang miệng bệnh nhỏ và khá nhạy cảm, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ là có thể gây thương tổn lớn cho bệnh nhân. Theo đó, quy trình cạo vôi răng bao gồm các bước sau:

- Đầu tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng.

- Sau đó là đến phần thân răng nằm sâu dưới nướu cũng được làm sạch và nhẵn. Điều này loại bỏ được bất kỳ những mảng bám nào dù là cứng nhất một cách dễ dàng.
Cạo vôi răng được thực hiện theo quy trình chuẩn*
- Toàn bộ răng được làm sạch bởi máy cạo vôi răng bằng siêu âm. Với những đầu insert chuyên dùng hạn chế tối đa việc đau buốt khi lấy vôi răng

- Một thân răng sạch và nhẵn, đảm bảo cho răng, nướu chắc, khoẻ. Là cách tốt nhất giúp hạn chế tối đa việc chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và chất và tiêu xương. Đem lại một nụ cười tự tin và đẹp.

Kết thúc quá trình cạo vôi răng, chổi đánh bóng đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng làm bề mặt này mịn mà và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.
 
Top