Niềng răng mắc cài sứ được thực hiện thông qua việc gắn các mắc cài được chế tác bằng chất liệu sứ trong suốt, lành tính lên răng nhằm tạo lực nắn chỉnh để răng về đúng vị trí mong đợi trên cung hàm. Theo đó, quý khách hàng cần trải qua quá trình chỉnh nha cố định trong khoảng 18 - 36 tháng, tùy thuộc vào từng tình trạng răng miệng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không tìm hiểu ngay. 

Niềng răng mắc cài sứ có đặc điểm gì?

Ra đời và được áp dụng khá phổ biến hiện nay, niềng răng mắc cài sứ được chế tác đúng chất liệu mà nó được hình thành nên. Đó cũng chính là điểm phân biệt cơ bản so với các dòng mắc cài khác nhưng mắc cài kim loại, mắc cài pha lê.

Nên áp dụng điều chỉnh nha sớm để đảm bảo sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ*
- Niềng răng mắc cài sứ là hình thức niềng răng mà sử dụng khí cụ là các mắc cài làm bằng sứ.

- Loại mắc cài này có những ưu thế rất nổi bật và dễ dàng trở thành sự lựa chọn của bất cứ ai muốn trải qua ca niềng răng vừa hiệu quả vừa đạt độ thẩm mỹ cao.

- Do được thiết kế bằng chất liệu sứ nên mắc cài này có màu sắc của sứ, tương đồng với màu của răng. Tuy nhiên, kích thước của các mắc cài này khá dày.

- Mắc cài sứ cũng được thiết kế cơ bản giống như bất kỳ loại mắc cài nào khác về hình dạng, cũng có rãnh chứa dây cung, có chốt tự đóng hoặc là móc buộc dây chun…

Niềng răng mắc cài sứ cũng có 2 dạng là mắc cài sứ thường và mắc cài tự buộc. Sự phân chia này là dựa trên sự khác nhau về cấu tạo chủ yếu chính là chốt tự đóng cố định dây cung trong rãnh của mắc cài tự buộc. Còn mắc cài sứ thường chỉ dùng đến dây thun để cố định dây cung của mắc cài thường.

Các mắc cài sứ có màu trong suốt, gần giống màu men răng*

Ưu điểm của chỉnh nha cố định mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng có những ưu điểm nhất định, cho thấy nó cũng xứng đáng được nhiều người lựa chọn để chỉnh nha, đặc biệt là chỉnh nha trong thời hiện đại như ngày nay.

Tính thẩm mỹ cao

Bởi vì chất liệu sứ có màu giống với màu răng nên khi mắc cài được gắn lên răng không tạo ra sự cách biệt quá xa về màu sắc so với răng. Nhờ vậy nên khi người đối diện nhìn vào ít bị chú ý, nếu có thì cảm giác cũng khá dễ chịu. Cho nên bạn thấy thoải mái và tự tin hơn trong suốt quá trình điều trị. Có thể duy trì các hoạt động giao tiếp bình thường.

Cho hiệu quả cao

Về mặt hiệu quả, chỉnh nha cố định mắc cài sứ cũng có thể cho những kết quả rất khả quan, không thua kém so với mắc cài kim loại. Vì tốc độ tạo lực cũng khá mạnh mẽ và bền bỉ, đặc biệt là với mắc cài sứ tự buộc.

Thân thiện với cơ thể

Khi mang mắc cài sứ trên răng, bệnh nhân không có cảm giác kim loại trong miệng, hạn chế tình trạng tăng tiết nước bọt mất kiểm soát.

Mắc cài sứ phù hợp với người làm việc nhẹ nhàng*
Tuy nhiên, vì mắc cài sứ không mạnh mẽ như khí cụ của niềng răng mắc cài kim loại, nên bác sĩ khuyên những đối tượng hay chơi thể thao, hoạt động mạnh hay những đối tượng có công việc tương tự thì không nên lựa chọn niềng răng mắc cài sứ.

Tương tự, phương pháp niềng răng mắc cài sứ cũng chống chỉ định với những trường hợp có vấn đề hàm cắn sâu bởi mắc cài sứ được cố định trên răng bằng chất kết dính nha khoa và ánh sáng halogen. Vì thế, bạn cần thực hiện thăm khám kỹ lưỡng và nhận chỉ định chỉnh nha từ bác sĩ để nhận được kết quả điều trị chỉnh nha tốt nhất.
 
Top