Phẫu thuật hàm hô móm được tiến hành hiệu quả với những trường hợp hô móm nặng hoặc do xương hàm gây ra. Quá trình này được diễn ra nhanh chóng, nhằm điều chỉnh xương hàm cho một khuôn mặt thon gọn, tạo khớp cắn chuẩn xác hơn. Dưới đây bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu, nha khoa xin chia sẻ tới quý khách hàng một số thông tin tham khảo về dịch vụ!

Khi nào thích hợp phẫu thuật hàm hô móm?

Tình trạng răng hô móm có 70% nguyên nhân do di truyền, 30% còn lại xảy ra chủ yếu do quá trình sinh hoạt, khi còn bé thông qua hoạt động mút tay, ngậm vú giả, chống cằm, mút môi…

Áp dụng phẫu thuật hàm với các trường hợp hô móm xương hàm*
Phẫu thuật hàm hô móm được áp dụng cho trường hợp hô, móm do hàm hoặc vừa do răng vừa do hàm. Đối với hô, móm vừa do răng vừa do hàm, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho bạn có cần phải có sự phối hợp tối ưu giữa 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật hàm. Hoặc có thể niềng răng trước cho ổn định sau đó tiến hành phẫu thuật hàm hô móm sau.

Cấu trúc xương người Việt phát triển ổn định thường trên 18 tuổi, do đó lứa tuổi phẫu thuật hàm hô móm tốt nhất là trên 18 tuổi hoặc sau khi niềng răng phối hợp ổn định. Bên cạnh đó, người tham gia phẫu thuật cần có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về tim mạch, chứng rối loạn tâm lý, tiêu hóa...

Phẫu thuật hàm hô móm khuyến cáo không nên áp dụng với phụ nữ mang thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú. Như vậy, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám tổng quát sức khỏe và thực hiện các thao tác xét nghiệm cơ bản để xác định cụ thể mình đủ điều kiện tham gia vào quá trình phẫu thuật điều chỉnh xương hàm hay không.

Cần thực hiện thăm khám sức khỏe và phân tích mức độ hô móm kỹ lưỡng*

Phẫu thuật hàm hô móm diễn ra như thế nào?

Đầu tiên, bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô, móm; chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Tiếp theo, người bệnh được kiểm tra sức khỏe tổng quát để phẫu thuật đảm bảo an toàn.

Các bác sĩ tiến hành gây mê nhẹ cho bạn và thực hiện phẫu thuật cắt chỉnh xương hàm. Tùy theo mức độ lệch của xương, các bác sĩ tư vấn cho người bệnh những cách thức phẫu thuật hàm hô móm phù hợp nhất:

- Nếu như xương hàm trên của bạn lệch ra từ 5mm trở lên so với xương hàm dưới, bác sĩ cắt bớt vùng xương hàm trên và điều chỉnh đưa về khoảng cách thích hợp.

- Nếu xương hàm dưới lệch vào quá 5mm so với xương hàm trên, bác sĩ điều chỉnh gọt xương hàm dưới, sau đó đưa về khoảng cách thích hợp.

- Nếu cả 2 khung xương hàm của bạn đều không cân đối, bác sĩ cân nhắc điều chỉnh cả hai với tỉ lệ thích hợp.

Thực hiện phẫu thuật điều chỉnh hàm theo quy trình chuẩn an toàn*
Tùy theo từng mức độ mọc lệch của xương hàm, quá trình phẫu thuật hàm hô móm có thể nhanh hoặc lâu. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình này diễn ra trong ngày và khách hàng không cần quá nhiều thời gian lưu dưỡng tại trung tâm nha khoa.

Để kết quả phẫu thuật đạt được như mong đợi, đồng thời giúp vết thương chóng lành, bạn có thể áp dụng một số mẹo giảm đau tại nhà và tuân thủ mọi chỉ định chăm sóc nghiêm ngặt của bác sĩ điều trị, thực hiện tái khám đúng lịch hẹn...
 
Top