Niềng răng thưa được các chuyên gia nha khoa đánh giá là phương pháp chỉnh răng thưa tối ưu nhất, mang lại kết quả thẩm mỹ cao và lâu dài. Tuy nhiên, so với các phương pháp khác, niềng răng thưa là quá trình điều trị lâu dài. Thời gian niềng răng thưa tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và loại hình chỉnh nha khách hàng lựa chọn. Thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên tìm hiểu. 

Niềng răng thưa có lợi ích gì?

Các chuyên gia nha khoa vẫn khuyến cáo nên khắc phục tình trạng răng bị thưa  càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, nó làm cho chức năng nhai bị suy giảm nghiêm trọng, đồng thời khiến khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh.

Răng thưa gây ảnh hưởng thẩm mỹ*
Thưa răng có thể khắc phục bằng những biện pháp khác nhau - sự tiến bộ trong nha khoa đã đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, Trong số các phương pháp chỉnh sửa răng thưa thì niềng răng được xem là phương thức khắc phục hiệu quả và cho kết quả bền vững nhất. Thực hiện niềng răng thưa, quý khách thu nhận được nhiều lợ ích như: 

- Niềng răng thưa giúp các răng khít vào nhau nên tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh các vi khẩn gây hại răng.

- Niềng răng giúp bạn có một khớp cắn chuẩn hơn, không bị sai lệch. Vì khi răng thưa hay mọc lệch gây khó khăn cho việc ăn nhai thực phẩm, làm tổn thương nghiêm trọng ở hàm, làm rối loạn khớp thái dương hàm, không thể cắn hay ăn nhai thực phẩm một cách chính xác và bình thường được.

- Giúp bạn phát âm chuẩn hơn, cải thiện những khiếm khuyết mang lại cho bạn một hàm răng đẹp với nụ cười rạng ngời hơn.

Các loại hình niềng răng sử dụng phổ biến*

Quy trình niềng răng thưa tại nha khoa

Cũng như các loại hình chỉnh nha khác, niềng răng thưa được thực hiện tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả, bao gồm 5 bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước này bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bạn. Sau đó tư vấn, bạn nên chọn loại mắc cài nào cho phù hợp

Bước 2: Lấy dấu hàm và thiết kế mẫu thạch cao

Lấy dấu hàm để làm cơ sở tính toán hướng điều trị và sự dịch chuyển của răng cho tốt.

Bước 3: Lên phác đồ điều trị

Bác sĩ lên phác đồ điều trị, trao đổi với bạn về những dự đoán chỉnh lực, tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn.

Bước 4: Gắn mắc cài

Sau khi bạn đã quyết định sử dụng loại mắc cài nào, có phác đồ điều trị rõ ràng, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng của bạn bắt đầu quy trình niềng răng thưa.

Cần thực hiện tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ*
Bước 5: Theo dõi điều trị

Sau mỗi 3 - 4 tuần, bệnh nhân được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di chuyển để đạt hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.

Trong quá trình niềng răng thưa, người bệnh cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài và tái khám đúng lịch hẹn để tiện hơn cho việc theo dõi quá trình di chuyển của răng, giúp việc điều trị chỉnh nha diễn ra thuận lợi.
 
Top