Niềng răng móm là phương pháp điều chỉnh nha được áp dụng cho các trường sai lệch khớp cắn do răng hàm dưới gây ra. Theo đó, bạn cần trải qua một quá trình di dời răng từ vị trí sai lệch về đúng chỗ mong muốn trên cung hàm trong khoảng 18 - 26 tháng, có thể lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng sai lệch răng hàm dưới, loại khí cụ mà bạn lựa chọn. Thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không ai cũng nên tìm hiểu.

Vì sao nên chọn niềng răng để chỉnh móm?

Răng móm thường phức tạp, có đặc điểm cụ thể là răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên. Các răng hai hàm tương quan không theo tỉ lệ chuẩn mất cân đối và cân xứng. Do sự tiếp xúc của răng hàm dưới với hàm trên không theo chiều thuận.
Niềng răng móm cho các trường hợp móm do răng gây ra*
Bên cạnh đó, rìa răng hàm trên nằm gọn bên trong hàm dưới do đó có thể chạm nướu trong hàm dưới hoặc không. Rìa răng hàm trên cũng có thể chạm mặt trong của răng hàm dưới.

Ngoài ra, răng cả hai hàm còn có thể không đều khiến tình trạng răng móm trở nên nghiêm trọng hơn bởi vừa bị sai lệch khớp hàm, vừa lệch ra không đều đặn. Nếu như bạn chữa móm bằng cách bọc sứ hoặc mài móm thôi thì chưa đủ đạt giá trị thẩm mỹ tối đa. 

Chính vì thế bạn nên thực hiện niềng răng móm để điều trị lâu dài và hiệu quả nhất các trường hợp móm do răng. Niềng răng móm là phương pháp giúp kéo răng để cân chỉnh lại thế tương quan của răng hai hàm trên dưới theo một chiều thuận, đồng thời nó giúp cho các răng sắp xếp lại đều đặn và thẳng hàng với nhau.

Những lợi ích niềng răng móm mang lại cho bạn

Ngay sau khi kiểm tra và xác nhận tình trạng móm của bạn là do răng gây ra, bác sĩ chỉ định niềng răng móm để điều chỉnh bởi phương pháp này mang lại nhiều giá trị nổi trội:
Niềng răng móm cần được áp dụng chuẩn quy trình*

Thẩm mỹ tối ưu

Răng được tác động lực kéo bền bỉ và ổn định thông qua hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho đều đặn và thẳng hàng.

Niềng răng móm không chỉ khắc phục khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Đảm bảo an toàn

Niềng răng móm không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn. Hơn nữa, các khí cụ được sử dụng thân thiện với môi trường khoang miệng, không gây kích ứng.

Cải thiện chức năng của răng

Răng có hai chức năng chính là ăn nhai và phát âm. Hàm răng móm sau khi được khắc phục giúp khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn. Từ đó các nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra cũng dần được đẩy lùi.

Lựa chọn khí cụ niềng răng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng*
Phát âm chuẩn xác hơn

Nếu việc sở hữu răng móm khiến bạn khó khăn trong việc phát âm hoặc mắc phải các nhược điểm về giọng nói thì niềng răng móm đồng thời giúp bạn khắc phục các hạn chế này. 

Niềng răng móm tuy mang lại hiệu quả chỉnh nha cao và không làm khiếm khuyết này tái phát, song đây là kỹ thuật tương đối phức tạp. Vì thế, trước khi điều chỉnh răng móm, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.
 
Top